Đài Loan 1-2 Việt Nam: Chiến thắng muộn phút bù giờ

Đài Loan 1-2 Việt Nam: Chiến thắng muộn phút bù giờ ảnh 1
Chiến thắng không mấy thuyết phục nhưng dù sao cũng đem lại niềm vui cho người hâm mộ nước nhà. 
Hiệp 1 trận đấu trôi qua được hơn 10 phút, trong khi mà tuyển Việt Nam còn đang tìm cách đưa bóng lên phía trên thì Đài Loan đã có tới 4 lần dứt điểm về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.
Đội tuyển Việt Nam vẫn miệt mài duy trì lối chơi bóng dài và tấn công hai biên. Trong khi cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh, Huy Hùng phải lùi về bổ trợ cho hàng phòng ngự thì ở hai cánh Thành Lương và Minh Tuấn không thể hiện được nhiều do khả năng phán đoán tốt của các hậu vệ Đài Loan.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối và thế trận vẫn không mấy khởi sắc với đoàn quân của ông Miura. Tình huống nguy hiểm nhất vẫn chỉ là hai cú dứt điểm ra ngoài của Thành Lương lẫn Văn Quyết ở phút 30 và 42.
Hiệp 2 quay trở lại với nhiều sự luân chuyển vị trí đến từ Việt Nam. phút thứ 54, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Thành Lương câu bóng vào trong khá khó chịu, Công Vinh với khả năng chạy chỗ tốt đã khéo léo đánh đầu khiến thủ môn Chiu Yu Hung bắt bóng không dính và Tiến Thành ngay sau đó rất nhanh lao vào đá bồi mở tỷ số.
Đội tuyển Đài Loan sau bàn thua không sớm nản chí mà còn tỏ rõ quyết tâm hơn trước. Hàng loạt các tình huống sóng gió được tạo ra về phía cầu môn Nguyên Mạnh, thế nhưng lần lượt những cái tên như Chen Yi Wei, Chen Po Liang bỏ lỡ khá đáng tiếc.
Đến phút 83, sau cú đá phạt của Chen Tsan Yan, Wu Chun Ching bật cao đánh đầu vào góc thấp bên trái khung thành gỡ hòa cho Đài Loan. Thủ môn Nguyên Mạnh đã đứng chết lặng trong tình huống tấn công này của đối thủ. Lỗi trong bàn thua này một phần đến từ Quế Ngọc Hải, trong khi mọi đồng đội đều đã cố gắng đẩy cao nhằm cài bẫy việt vị thì trung vệ này lại vụng về đứng dưới tạo điều kiện cho cầu thủ đối phương phá bẫy thành công.
Phút 90+3, Phi Sơn đã bất ngờ ghi bàn thắng muộn màng cho đội khách áo đỏ. Từ tình huống tấn công nhanh gần như cuối cùng, Huy Toàn sau khi bị đốn ngã ngay trước vòng 16m50 vẫn kịp đưa bóng tới chân Công Vinh để tiền đạo đội trưởng thực hiện đường căng ngang. Phi Sơn giật mình nhưng vẫn cố nhoài mình đệm bóng giữa vòng cấm địa. Bóng đi nhẹ, không hiểm nhưng lại khiến hậu vệ đội bạn lóng ngóng bất lực nhìn bóng trôi vào lưới.
Đội hình ra sân:
Đài Loan: Chiu Yu Hung, Chen Ting Yang, Yen Tavio, Lo Chih En, Tsan Yuan Chen, Chen Hao Wei, Lin Chang Lun, Wen Chih Hao, Wei Yu Jen, Chen Yi Wei, Chen Po Liang.
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Minh Tuấn, Công Vinh, Văn Quyết.
Bàn thắng:
Đài Loan: Wu Chun Ching (83')
Việt Nam: Tiến Thành (54'), Phi Sơn (90'+3)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm