Đài Loan - Việt Nam: Bốn ngày và 3 điểm

Ông thầy người Nhật tự tin tuyển Việt Nam sẽ bỏ túi 3 điểm đầu tiên khi gặp Đài Loan. Đây là đối thủ không mạnh khi có thứ hạng 179 thế giới, kém đội tuyển Việt Nam 27 bậc.

Sau trận ra quân thua Thái Lan 0-1, cửa giành ngôi nhì bảng để tìm một vé vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2019 của thầy trò Miura ngày càng hẹp. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn phải đối diện với đối thủ lớn nhất bảng Iraq nên việc phải thắng đậm đội Đài Loan yếu nhất bảng F để cạnh tranh chỉ số phụ là điều cần thiết đầu tiên. Đài Loan ở trận ra quân trên sân nhà đã thua Thái Lan 0-2 và trận tiếp theo thua nặng 1-5 trên sân của Iraq.

Ông Miura cho biết đã nghiên cứu kỹ Đài Loan qua băng ghi hình. Đây là đội bóng có lối chơi rất mạnh mẽ và tranh chấp quyết liệt. Các học trò của ông sẽ không dễ dàng khi đá trên sân khách dù lực lượng có nhỉnh hơn đối thủ.

Các tuyển thủ Việt Nam tự tin trước giờ xung trận. Ảnh: QUANG THẮNG

Bốn ngày chuẩn bị gấp gáp cho trận này cũng không phải là vấn đề của đội tuyển Việt Nam. Ông Miura quả quyết lối chơi của các học trò đã ổn định từ hơn một năm qua. Hơn nữa, các cầu thủ Việt Nam đều có phong độ tốt đang duy trì ở V-League nên không mất nhiều thời gian để thích nghi lẫn nhau.

Thực tế đội hình của HLV Miura không có nhiều thay đổi, với sự kết hợp của các cựu binh từng chơi AFF Cup 2014 và một số cầu thủ dưới 23 tuổi vừa đoạt hạng ba SEA Games 2015. Ông thầy người Nhật có thiên hướng xây dựng lối đá phòng ngự vững chắc từ tuyến hai với cặp tiền vệ mạnh mẽ Hoàng Thịnh - Huy Hùng. Ở hai biên, ông yêu thích sự năng nổ của Huy Toàn và Thành Lương cùng hai mũi nhọn Văn Quyết - Công Vinh. Cặp tiền đạo khác gồm tân binh Hoàng Đình Tùng và Mạc Hồng Quân chỉ có thể ra sân trên ghế dự bị khi cần thay đổi tình thế hoặc muốn gây bất ngờ hơn cho Đài Loan.

Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam không có thay đổi như ở trận đầu tiên đá trên sân Thái Lan. Thói quen sử dụng cặp trung vệ cao to Ngọc Hải - Đinh Tiến Thành là giải pháp hàng đầu của ông Miura, bên cạnh sự tham gia tấn công biên linh hoạt của Xuân Thành và Thanh Hiền.

Hôm nay (8-9), đội tuyển Việt Nam xung trận lúc 18 giờ sau khi có buổi tập cuối cùng làm quen sân Municipal.

10.000 CĐV sẽ tiếp sức cho thầy trò Miura

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Miura cho biết: “Chúng tôi có khởi đầu không tốt khi thất bại trước Thái Lan tại Bangkok. Vì thế đội tuyển Việt Nam cần phải có 3 điểm để duy trì cơ hội của mình. Chơi trên sân khách sẽ không bao giờ dễ dàng nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng”.

Hội CĐV Việt Nam tại Đài Bắc đã lên kế hoạch cổ vũ đội tuyển Việt Nam với khoảng 10.000 người náo nhiệt cùng lá đại kỳ chuyển từ Việt Nam sang nhuộm đỏ sân Municipal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm