Dàn trận ở Ngoại hạng Anh

Jose Mourinho trở lại những không về Stamford Bridge mà đến với “quỷ đỏ” thành Manchester; Antonio Conte chia tay đội tuyển màu thiên thanh của Ý về thổi hồn cho sắc xanh của Chelsea; Jurgen Klopp sau một mùa không thành công lắm muốn màu đỏ Liverpool thêm sức chiến đấu; Pep Guardiola gặt hái nhiều ở La Liga và Bundesliga, trung thành với Tiqui Taka nay sẽ về làm mới Man. City; Claudio Ranieri quá thành công với một Leicester City biến tứ đại gia trở nên nhỏ bé sẽ phải giữ lửa cho CLB này; Arsene Wenger muốn chia tay Arsenal bằng một danh hiệu vô địch mà đội bóng của ông cứ bị xem là những đứa trẻ không chịu lớn… tất cả làm nên những sắc màu đa dạng và đầy cuốn hút khiến Ngoại hạng Anh đã hấp dẫn nay càng hấp dẫn, đáng xem hơn. Ngẫu nhiên sự hội tụ của các HLV giàu cá tính này khiến Ngoại hạng Anh “hút hàng” hơn bao giờ hết bắt đầu từ những lời tuyên bố và cả những cuộc mua sắm theo cách riêng của mình.

Mourinho, Guardiola, Conte, ba trong số những cái tên làm nổi đình nổi đám thêm Ngoại hạng Anh. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngẫu nhiên Jose Mourinho và Pep Guardiola vốn có những hiềm khích ở Champions League và La Liga nay lại tái đấu nhau. Cả hai ông thầy giàu cá tính ngẫu nhiên nắm vận mệnh hai nửa thành Manchester phân biệt rạch ròi giữa hai màu đỏ và xanh. Nếu Mourinho muốn xóa đi tất cả trì trệ nặng nề ở MU thì Guardiola lại muốn Man xanh thêm mềm mại hơn với khả năng sở hữu bóng và làm chủ cuộc chơi như cái cách ông vẫn đưa Barcelona và Bayer Munich lên ngôi vua. Một cuộc đối chọi giữa nước và lửa gắn với sự hiềm khích của hai đội bóng mà khi đụng độ bao giờ cũng là derby lớn và nảy lửa ở thành Manchester.

Ngay cả cách chọn người của hai ông cũng thế. Pep Guardiola ít làm xáo trộn nhưng vẫn sẽ thay đổi lối chơi còn Mourinho thì lối chơi ngay từ đầu phải xác định bởi con người do chính ông “đi chợ” mua về.

Với HLV Antonio Conte thì Chelsea đang cần chất thép mà ông đã làm với đội tuyển Ý. Sự kết dính mà đội tuyển Ý gây tiếng vang ở Euro cũng là điều mà Chelsea đang thiếu. Một HLV rất giàu cá tính và có nghệ thuật truyền lửa ngồi đúng vào chỗ Mourinho ngày nào sẽ tạo nên nhiều thú vị cùng những cuộc so sánh lạ lẫm. Tuy nhiên, cũng cần biết là ở Anh rất ít ai thành công với sơ đồ 3-5-2 trong khi Conte lại nổi bật với sơ đồ này khiến đội Tây Ban Nha ngậm ngùi về nước vì thất bại trước người Ý. Đây sẽ là thách thức rất lớn với ông.

Arsene Wenger sẽ có năm cuối cùng trong hợp đồng dẫn dắt hiện tại với Arsenal. Ông có thể đặt bút ký tiếp nhưng điều đấy vẫn không quan trọng bằng một chức vô địch mà Arsenal đã từ lâu không có danh hiệu ở Ngoại hạng Anh. Tương tự là Jurgen Klopp sẽ có một mùa bóng mới trọn vẹn với Liverpool và được quyền làm những điều mình thích như ông từng làm nên hiện tượng với một Dortmund thực dụng và đầy sức mạnh.

Đấy cũng là đấu trường mà Claudio Ranieri cùng Leicester City sẽ rất khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương của mình khi lọt thỏm giữa bầy “hổ báo” được dẫn dắt bởi các HLV tên tuổi và nhiều mưu mẹo.

Ngoài ra còn Mauricio Pochettino của Tottenham trẻ hóa đội bóng của mình và bây giờ sẽ là giai đoạn chinh phục ngôi vị cao hơn.

Ngoại hạng Anh đã hay nay lại thêm hấp dẫn bởi những tướng tài lắm mẹo và từng trải trên các đấu trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm