Đằng sau chuyện trực tiếp bóng đá từ quán trà đá

Hôm nay câu chuyện nhóm làm trực tiếp truyền hình trận Hải Phòng- Sài Gòn FC trên  sân Lạch Tray trong khuôn khổ lượt trận khai mạc V- League 2017 lại cần phải nói thêm.

Ekip Media Youtube không đăng ký kế hoạch với sân Lạch Tray?  Ảnh: Internet.

Chúng tôi liên lạc với chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng và được ông Hùng cho biết, kế hoạch truyền hình trực tiếp trên sân Lạch Tray chúng tôi đã có kế hoạch từ lâu. Chỉ có ba kênh truyền hình được VPF làm việc với chúng tôi bằng công văn và văn bản hẳn hoi, đó là VTC, Bóng đá TV, Thể thao TV. Và phương châm của chúng tôi là làm việc phải có văn bản và kế hoạch.

Ông chủ tịch Trần Mạnh Hùng kể: “Đùng một cái khi tôi đi vắng thì truyền hình Media Youtube đưa xe cáp đến sân Lạch Tray. Đây là đơn vị mà chẳng có hợp tác với chúng tôi qua văn bản cũng chẳng thông báo kế hoạch gì cả thì làm sao chúng tôi cho phép. Khi họ đến giăng cáp từ xe vào sân ngang qua khán đài A, chúng tôi thấy không ổn và không cho họ làm. Họ nói họ là người của PVF. Họ nói là một chuyện nhưng chúng tôi cần văn bản và giấy tờ, đằng này họ chỉ nói miệng, chúng tôi cần phải đảm bảo công tác chống cháy nổ và có kế hoạch bố trí công việc hẳn hoi. Tôi không thể cho phép họ vào làm việc như thế. Suy cho cùng, sân Lạch Tray là “nhà” của chúng tôi. Nếu ai đó vào nhà chúng tôi làm gì thì phải thông báo và xin phép chúng tôi. Đằng này, đùng cái họ mang đồ, xe màu, xe cáp đến giăng ra chả nói gì chúng tôi cả. Như thế là không được. Chúng tôi không thể để họ tự tiện làm vậy được…”

Các nhân của Media Youtube làm việc tường thuật phía ngoài sân.   Ảnh: Internet

Trả lời câu hỏi có dư luận cho rằng “Hôm nay sân Lạch Tray đón lãnh đạo nên truyền hình phải ra ngoài, như một sự hất hủi. Cụ thể là đuổi truyền hình, truyền thông? Ông Hùng cho biết: “Thực tế là sân Lạch Tray chỉ có một cabin mà VTC, cụ thể là bình luận viên Quang Huy hay ngồi bình luận. Hôm khai mạc thì lãnh đạo VFF và lãnh đạo các cơ quan khác đến dự khán rất đông. Không thể “nhốt” nhiều bình luận viên của các đài khác nhau vào cùng một cabin làm truyền hình” nên chúng tôi đã đề nghị bảo vệ không cho họ trực tiếp truyền hình"-  ông Hùng nói.

Còn về chi tiết tổ Media Youtube phải ra quán trà đá ngồi xử lý hình ảnh và bình luận trực tiếp thì Chủ tịch CLB Hải Phòng cho rằng: "Chỗ đó là trong khuôn viên sân Lạch Tray, sát ngay cổng A1. Từ trong sân Lạch Tray ra hết khuôn viên sân đã gần cả trăm mét. Làm gì đó là quán nước hay quán trà đá nào. Đó là nơi gần phòng làm việc của tôi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm