Khai mạc AFF Cup 2016 bảng A: Thái Lan - Indonesia 4-2

Dangda lập hat trick cho đương kim vô địch

Hai bàn gỡ của học trò Riedl không thể khỏa lấp những bàn thua đều do sai lầm trầm trọng của tuyến phòng ngự Indonesia. Thế nhưng phải thừa nhận hàng công của Thái Lan quá mạnh đã làm đối phương khiếp vía.

Nhà đương kim vô địch AFF Cup Thái Lan chưa dốc hết sức và cũng cho thấy họ phạm quá nhiều sai lầm do chủ quan và mất tập trung.

Mới phút thứ 4, sau một cú phá bóng hụt của hậu vệ Indonesia tạo cơ hội cho hậu vệ trái Peerapat tung cú vô lê chân trái vào góc xa mở điểm cho Thái Lan. Đến phút 37, Chanathip đi bóng như chốn không người trong vòng cấm và pha chuyền bóng của anh làm ba hậu vệ Indonesia lúng túng. Dangda chỉ cần có thế, anh nhẹ nhàng ngã người đẩy bóng vào lưới nhân đôi cách biệt.

Dangda lập hat trick trong một trận đấu cả hai đều phạm nhiều sai lầm. Ảnh: AFF

Chơi trên chân và không khó dẫn cách biệt hai bàn, Thái Lan chủ quan chơi chùng xuống ở đầu hiệp 2. Đấy là thời cơ không thể tốt hơn cho Indonesia vùng dậy gây bất ngờ. Chỉ trong ba phút, Indonesia có liền hai bàn gỡ, đẩy cuộc chơi dâng trào kịch tính.

Phút 53 rồi 56, hai pha bóng cùng một kịch bản đều là tấn công biên và chuyền bổng. Đầu tiên là Salossa nhảy cao giữa ba cái bóng áo xanh rút ngắn 1-2, kế đến là Lerby không bị kèm đánh đầu vào góc xa san bằng 2-2. Hai bàn thắng nhìn cứ như hai bài tập không đối kháng khi hàng phòng ngự Thái Lan như mơ ngủ.

Sau hai bàn thua, các học trò HLV Kiatisak vẫn chơi rất nhàn nhã theo kiểu biểu diễn. Hai lần đồng đội bỏ qua cơ hội mười mươi thì đến phút 80, sau pha phối hợp bật tường 1-2 trước trung lộ Dangda tung cú sút xa đưa bóng đi sệt vào góc lưới nâng tỉ số 3-2.

Đến phút cuối, lại là Dangda hoàn tất cú hat trick sau một pha đệm bóng cận thành ấn định 4-2.

Để thua dễ và ghi bàn cũng rất dễ, Thái Lan trong trận khai mạc cứ cho thấy là đội bóng thật thật ảo ảo khó lường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm