Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc

Đánh bại PP Hà Nam, TP.HCM I vượt lên dẫn đầu

Với trận thắng đại kình địch Phong Phú Hà Nam lượt đấu thứ 5, nhà đương kim vô địch TP.HCM I lấy lại uy phong, vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Cuộc đối đầu được chờ đợi bởi hai đội bóng đều sở hữu những cầu thủ tài năng của bóng đá nữ nước nhà như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến… Tuy nhiên, những gì khán giả được chứng kiến lại gần như là thế trận một chiều mà HLV Đoàn Thị Kim Chi và các học trò đã tạo ra trước Phong Phú Hà Nam.

Các cầu thủ TP.HCM I ăn mừng chiến thắng vượt lên chiếm ngôi đầu. Ảnh: CMQ

Ở trận đấu này, đội khách thi đấu thiếu linh hoạt. Không ít lần họ chịu sự dồn ép của đội chủ nhà. Và một trong số những cơ hội ấy đã được TP.HCM I tận dụng chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 29, từ một pha đột phá nỗ lực của Thùy Trang, bóng được chuyền vào khu 16,50 m, Hoài Lương nhanh chân lao vào dứt điểm mở tỉ số 1-0.

Thế trận một chiều cứ thế được các cô gái TP.HCM I duy trì ở hiệp 2. Và sai lầm của hàng thủ Phong Phú Hà Nam gần cuối trận khiến họ phải trả giá. Phút 78, Huỳnh Như cầm bóng đột phá bị hậu vệ phạm lỗi. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11 m cùng chiếc thẻ đỏ phạt hậu vệ Hồng Nhung.

Cơ hội sau đó đã được Huỳnh Như (người bỏ lỡ quả 11 m trận gặp Than Khoáng Sản VN) tận dụng, ấn định chiến thắng 2-0 cho TP.HCM I.

Giành tổng cộng bốn trận thắng, một trận thua, TP.HCM I tạm vượt qua ứng cử viên vô địch Hà Nội I, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

16 giờ ngày mai (25-5), lượt năm tiếp diễn với hai cặp đấu TP.HCM II - Hà Nội II; Sơn La - Hà Nội I (lúc 18 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm