TẬP TRUNG ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM CHUẨN BỊ VÒNG LOẠI WORLD CUP 2018

Đánh cược với HLV Miura

Chiều qua (27-9), đội tuyển quốc gia đã hội quân trở lại tập luyện cho hai trận quyết định trên sân nhà tiếp Iraq (ngày 8-10) và Thái Lan (13-10). Chỉ có thắng hai đối thủ này, HLV Miura mới có thể tính tiếp cửa vào vòng chung kết Asian Cup 2019 hay phải tiếp tục tranh vòng loại thứ hai. Ông thầy người Nhật chỉ bật mí rằng sẽ cố gắng giúp các học trò chơi thật tốt để lấy điểm nhưng khả năng này rất thấp dù HLV Miura luôn khẳng định nhiều tuyển thủ Việt Nam tiến bộ từng ngày.

Có 27 cầu thủ lên tuyển đợt này và sau 10 ngày huấn luyện, ông sẽ rút gọn danh sách đăng ký còn 22 người. Ba gương mặt lần đầu có mặt trên tuyển quốc gia dưới thời Miura là thủ môn Phí Minh Long, trung vệ Thanh Hào và tiền đạo Lê Văn Thắng. Tuy nhiên, việc cho gọi thêm người mới không có nghĩa ông Miura sẽ thay đổi cách chơi cũ bởi nòng cốt vẫn là những cái tên đã từng góp mặt ở hai trận thua Thái Lan 0-1 và thắng Đài Loan 2-1.

 
HLV Miura trấn an người hâm mộ không nên quá lo lắng. Ảnh: XUÂN HUY

Trong cuộc trao đổi gần đây nhất, ông thầy người Nhật trấn an người hâm mộ không nên quá lo lắng về đội tuyển bởi ông có nhiều phương án đối phó với từng đối tượng khác nhau. Ví như ở trận sân khách Thái Lan, ông buộc phải cho học trò chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công nhưng chỉ đến khi không may mất người (Minh Châu bị thẻ đỏ) nên đối phương mới có bàn thắng.

Trận thua người Thái ấy được cho là không may mắn mà nói như ông Miura là trình độ của đối thủ không có nhiều khác biệt với học trò của mình và đẳng cấp của Thái Lan cũng không thể tiếp cận với châu lục. Cách đánh giá của HLV Miura có chút động chạm và ngay lập tức, đồng nghiệp Kiatisak đã phản pháo rằng có thể ông thầy người Nhật gánh chịu sức ép lớn vì kết quả không tốt nên có hơi quá lời.

Bóng chưa lăn nhưng cuộc chiến giữa hai đội bóng quen mặt sẽ nảy lửa không chỉ qua “võ mồm” mà chuyện thành bại có tính quyết định rất lớn đến khả năng đi tiếp của cả hai. Ở thế không thể mất điểm, ông Miura trong cuộc tái đấu này không thể bày trận phòng ngự - phản công như trên sân khách mà buộc phải chơi tấn công để thắng và nhằm khôi phục lòng tin sau hai trận đấu bị chê bai. Thực tế HLV Miura xem đối thủ Iraq là trên cơ, còn việc cạnh tranh suất nhì bảng chỉ so kè với Thái Lan.

Hiện thầy trò Kiatisak đang dẫn trước đội tuyển Việt Nam 1-0 lẫn một suất nhất bảng F và cuộc chạm trán sắp tới như canh bạc tất tay của HLV Miura.

Chưa tìm ra quân xanh

Đội tuyển Việt Nam đóng quân tại khách sạn Bounty trong lần hội quân này và ông Miura tiếp tục thiết quân luật giúp học trò tập trung cao nhất cho hai trận quyết định. Điều đáng tiếc cho thầy trò Miura là không có trận giao hữu quốc tế nào khi đội chủ nhà Philippines hủy trận giao hữu vì không gom đủ quân. Kế hoạch chọn quân xanh trong nước cho đội tuyển Việt Nam cũng khó thành hiện thực bởi mùa giải 2015 đã kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.