Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam: Quế Ngọc Hải trở lại

Đáng chú ý trong danh sách này không có tên Công Phượng đang khoác áo Mito do còn đang dưỡng thương. Hai cầu thủ Tuấn Anh và Xuân Trường của HA Gia Lai đầu quân cho hai CLB Nhật, Hàn đều có tên. Ngoài ra, đội tuyển có sự góp mặt của trung vệ Quế Ngọc Hải vừa được VFF giảm án treo giò.

HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa chính thức công bố danh sách đội tuyển Việt Nam

Lần đầu tiên, một HLV trưởng đội tuyển quốc gia cho công khai bản danh sách cầu thủ lên tuyển và sẵn sàng trao đổi với báo chí nhằm bảo đảm tính minh bạch lẫn không bỏ sót tài năng. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng rất sòng phẳng giới thiệu 32 cầu thủ mà ông cho rằng hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, đồng thời cho biết vẫn có thể thay đổi nếu có trường hợp bất khả kháng không thể góp mặt.

Tân HLV trưởng đội tuyển cũng không sợ cầu thủ khi biết mình có tên lên tuyển sẽ “giữ chân” ở vòng 4 V-League diễn ra hai ngày 12 và 13-3 bởi ông tin vào tính chuyên nghiệp của họ.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Tôi nghĩ chẳng có gì phải giấu danh sách đội tuyển quốc gia cả. Hơn thế, tôi rất vui với sự quan tâm rất lớn của mọi giới dành cho các cầu thủ. Tôi muốn công khai mọi thứ, đặc biệt là những diễn biến sinh hoạt, tập luyện của đội tuyển giúp báo chí chuyển tải nhanh nhất đến người yêu bóng đá”.

Về 32 gương mặt ưu tú góp mặt trên tuyển lần này, HLV Hữu Thắng chia sẻ thêm: “Tôi đưa ra 32 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2018 dù ban tổ chức chỉ quy định đăng ký 23 cái tên. Tuy nhiên, những ai chưa được đăng ký thì cơ hội vẫn còn nguyên vẹn cho các trận đấu sau đó”.

Nhà đương kim vô địch V-League B. Bình Dương lần này có đến bảy cầu thủ được triệu tập đã vấp phải thắc mắc về việc HLV Hữu Thắng có thể dựa vào lối chơi chủ đạo của B. Bình Dương. Ông lý giải: “Tôi cần thời gian để định hình lối chơi cho đội tuyển thông qua các bài tập. Nhiều cầu thủ ở một CLB lên tuyển không có nghĩa là đội tuyển phải phụ thuộc vào lối chơi của CLB đó. Bất cứ cầu thủ nào ra sân cũng phải tuân theo ý đồ chiến thuật của tôi”.

Về trường hợp của Tấn Tài (B. Bình Dương) đã tuyên bố giải nghệ, HLV Hữu Thắng cho biết sẽ trực tiếp nói chuyện với cầu thủ này để nắm bắt nguyện vọng. Tuy nhiên, sau khi xem một số trận đấu, ông Thắng khẳng định Tấn Tài vẫn đủ khả năng góp mặt hoặc ngược lại, ông không ép ai lên tuyển nếu ở thế miễn cưỡng.

Trung vệ Quế Ngọc Hải trở lại đội tuyển sau khi được giảm án treo giò. Ảnh: HUY PHƯƠNG.

Đội tuyển quốc gia tập trung lần này có rất nhiều gương mặt trẻ và theo tiết lộ của HLV Hữu Thắng, đây là quá trình xây dựng lứa kể thừa chuẩn bị cho SEA Games 2017. Ông thổ lộ: “Cầu thủ kinh nghiệm có lợi thế thích nghi nhanh hơn. Nhưng tôi muốn kết hợp cả cầu thủ trẻ trên tuyển nhằm giúp họ làm quen với không khí đội tuyển sẽ trưởng thành dễ hơn. Cái chính là trên tuyển sẽ luôn có một cuộc cạnh tranh sòng phẳng và lành mạnh giữa lớp già - trẻ”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng không triệu tập bất cứ ngoại binh nhập tịch nào nhưng ông vẫn bật mí cửa đội tuyển sẵn sàng chào đón bất kể cầu thủ nào có quốc tịch Việt Nam và chỉ cần có phong độ tốt.

 

Danh sách các cầu thủ tập trung cho đội tuyển Việt Nam

+ Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (B. Bình Dương), Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Nguyên Mạnh (SL Nghệ An), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

+ Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Đình Hoàng (SL Nghệ An), Tiến Duy, Thanh Hiền (Than Quảng Ninh), Tiến Dũng (Viettel), Tiến Thành (Cần Thơ), Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (B. Bình Dương).

+ Tiền vệ (11): Thành Lương, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Văn Thanh (HA Gia Lai), Xuân Trường (Incheon United), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Phi Sơn (SL Nghệ An), Minh Tuấn , Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Hoàng Thịnh (Thanh Hoá), Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (B. Bình Dương).

+ Tiền đạo (6): Văn Quyết (Hà Nội T&T), Văn Thắng (Hải Phòng), Văn Toàn (HA Gia Lai), Đình Tùng (Thanh Hoá), Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (B. Bình Dương).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm