‘Đế chế’ Van Gaal và thuật dùng người

Falcao chói sáng trong thành phần đội tuyển Colombia nhưng ở MU thì không có cửa đá chính thức. Vậy thì hai cầu thủ trên có vấn đề gì ở MU? MU có quá khó để những ngôi sao này thích nghi?

Với Falcao khi được trao vị trí chủ lực ở hàng công Colombia thì ngôi sao này tạo nên những dấu ấn và kỷ lục trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trong khi đó ở MU vị trí của anh lại phải cạnh tranh với đội trưởng Rooney và đội phó Van Persie, đồng thời không phù hợp với triết lý của ông thầy Van Gaal mượn anh từ Monaco về.

Trong khi đó, Di Maria là niềm hy vọng của HLV Van Gaal nhưng sự xuống dốc của cầu thủ này khi khoác lên chiếc áo đỏ truyền thống của MU đã đi ngược với hình ảnh một “thiên thần” Di Maria trong chiếc áo trắng tuyền của Real Madrid.

MU chưa chắc đá nhanh bằng Real nhưng Di Maria trong màu áo MU cứ hay bị lỗi nhịp. Thậm chí những lúc trồi lên đá như hộ công anh cũng không phát huy được sức mạnh của mình như ở Real hoặc đội tuyển Argentina.

Nếu nói Di Maria không có những vệ tinh như ở Real thì không đúng bởi anh thuộc mẫu cầu thủ có khả năng độc lập tác chiến và những vị trí quanh anh thường ảnh hưởng bởi anh.

Với Falcao và Di Maria ở MU suốt thời gian dài mà không phát huy được thì rõ ràng là bản thân ông Van Gaal cũng cần phải xem lại việc dùng người như thế nào thay vì đổ lỗi cho hai cầu thủ này.

Hay là ở MU có một đế chế riêng mà những cầu thủ không hợp “cạ” sẽ bị cô lập?

Cũng có thể bởi từ thời Ferguson thì MU đã có những mắt xích liên hệ với nhau chặt chẽ. Nó cũng giống phần nào với Barcelona, Messi được xem là “đại ca” và những ngôi sao như Neymar, Suarez không uốn mình theo “đại ca” thì khó có đất để sống.

Nếu sắp tới MU đẩy cả Di Maria lẫn Falcao đi thì đó là thất bại về mặt dùng người dưới đế chế Van Gaal.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.