Đêm qua, Bayern vô địch lần thứ năm liên tiếp

“Ủ mưu” cú ăn ba trong mùa giải trong vòng tám ngày đã tan thành mây khói, đêm qua (29-4), Bayern đã an ủi mình bằng ngôi vô địch Bundesliga lần thứ năm liên tiếp. Có gì khó đâu, cái chính là thua đau ở đấu trường châu lục trước Real.

Bayern hủy diệt Wolfsburg bằng một ván tennis

Đêm qua thầy trò Ancelotti đã đánh bại Wolfsburg 6-0 (Lewandowski hoàn thành cú đúp) đã giúp “hùm xám” vô địch lần thứ năn liên tiếp giải Đức. Bayern cách biệt 10 điểm vớ đội xếp nhì Leipzig 10 điểm khi giải đấu còn ba vòng nữa. Ancelotti đã mang lại ngôi vô địch thứ 27 cho Bayern và là ngôi vô địch đầu tiên của mình khi nắm đội ngay mùa thứ nhất.

Bản thân chiến lược gia Ý nói: “Tôi rất hài lòng với danh hiệu này, nó rất quan trọng và nói lên yếu tố kinh nghiệm đóng vai trò lớn. Tôi muốn nói lời cám ơn đến đội bóng vĩ đại, chúng tôi đã vô địch bằng thứ bóng đá đẹp”.

Lewandowski hoàn thành cú đúp

Như vậy Ancelotti đã vô địch khi dẫn dắt những CLB ở những giải khắc nghiệt nhất của châu Âu, đó là AC Milan, Chelsea, PSG.

Tuy nhiên Bayern vẫn còn một cuộc đua khác, đó là danh hiệu vua phá lưới. Chân sút Lewandowski đã có 28 bàn thắng, hơn Aubameyang 1 bàn, trong khi giải còn ba vòng nữa.

Số phận Ancelotti vẫn chưa thể định đoạt với ngô vô địch này

Nói như HLV Pochettino của Tottenham thì khi ngồi vào ghế HLV Bayern thì ngôi vô địch đã cận kề rồi. Trong hoàn cảnh này có lẽ Ancelotti lẫn lãnh đạo Bayern đều thấu hiểu cách nói của Pochettino. Nên dù vô địch Bundesliga, nhưng đây là một thất bại trong mùa giải của “hùm xám”.

Liệu Bayern có tiếp tục nghiên cứu tay HLV Julian Nagelsmann, 29 tuổi đang là thuyền trưởng Hoffeinheim để mời về làm thuyền trưởng Bayern từ cuối mùa này?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm