Dẹp bạo lực thì mới khá nổi

Ông Gerd Zeise không xa lạ với bóng đá Việt Nam bởi từng làm giám đốc kỹ thuật SHB Đà Nẵng. Về Myanmar làm HLV U-19 cùng thành tích đưa đội trẻ này vào bán kết châu Á và có suất dự World Cup 2015, đến 2016 ông làm HLV trưởng đội tuyển Myanmar.

Lần sang Việt Nam gần nhất HLV Gerd Zeise dẫn dắt đội U-21 Myanmar dự giải U-21 quốc tế năm 2013. Lần đấy cầu thủ Thiha Zaw vốn là một hậu vệ tài năng nhưng vào bóng ác bị thẻ đỏ trực tiếp. Thiha Zaw chỉ bị nghỉ một trận nhưng HLV này thì gạch tên hậu vệ trên khỏi giải và bắt cam kết không bao giờ được tái phạm vì triều đại của ông không đồng tình với lối chơi bạo lực. Mới đây Thiha Zaw và Kyaw Ko Ko trong lần tập huấn châu Âu cùng đội tuyển Myanmar đã bị HLV Gerd Zeise loại vì chơi quá cá nhân và không vì cái chung toàn đội.

Năm 2012, khi về với LĐBĐ Myanmar, ông Gerd Zeise đã chia sẻ thẳng thắn với Chủ tịch LĐBĐ Myanmar U Zaw Zaw: “Phải dẹp bạo lực thì bóng đá ở quốc gia ngài mới phát triển được!”.

Myanmar cũng xác định họ là chủ nhà nhưng sẽ không đá gấu đá láo vì ai đá như thế sẽ bị chính HLV của họ trừng phạt trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm