Derby Sài Gòn, 'đội Công Vinh' đã biết thắng

Chiều 18-1 đã diễn ra vòng 3 V-League trên sân Thống Nhất, đội CLB TP.HCM chưa biết mùi chiến thắng kể từ đầu giải (một trận hòa và một trận thua) đã đánh bại đội bách chiến bách thắng (thắng hai trận) Sài Gòn FC 1-0.

Khán giả đến sân vẫn....chưa đông.

Khán giả đến sân vẫn... chưa đông. Ảnh: PHẠM HUY

Rõ ràng, nếu như người đứng đầu CLB TP.HCM Lê Công Vinh đang từng bước xây dựng CLB từ những điều nhỏ nhặt nhất thì người anh em Sài Gòn FC cũng có những động thái chạy đua.

Ngay trước cửa chính sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn FC đưa thiết bị, máy móc in tên trên áo cho CĐV của họ. Tương lai loại hình này sẽ được nhân rộng. Mỗi bộ đồ sẽ được bán giá 250.000 đồng, nếu CĐV muốn in tên của mình hay “nick” tùy thích thì sẽ được đáp ứng đầy đủ.

Sài Gòn FC

Sài Gòn FC (áo hồng) sau hai trận đầu toàn thắng thì chiều nay đã thua. Ảnh: PHẠM HUY

TP.HCM (áo trắng) đã có trận thắng đầu tiên tại V-League. Ảnh: PHẠM HUY

Dù khán giả đến xem một trận derby nhưng rõ ràng chưa thể so sánh được với những trận derby Sài Gòn thời Cảng Sài Gòn, Hải Quan, CA TP.HCM… Khán giả đến sân chừng 7.000 người nhưng kèm trống suốt trận inh ỏi. Giờ nghỉ giải lao, phía CLB Sài Gòn FC còn tung ra loại hình nhằm kích thích khán giả đến sân như nêu ra ba câu hỏi dễ rồi khán giả trả lời đúng sẽ được nhận phong bì lì xì 1 triệu đồng. Ba câu hỏi chiều nay dành cho khán giả đại loại là qua hai lượt trận đầu, Sài Gòn FC đã thắng trận nào chưa? Rồi Sài Gòn FC đang đứng thứ mấy? Sài Gòn FC học theo mô hình cổ vũ của CLB nào trên thế giới… Không khó để các khán giả ẵm giải khi có đến hàng ngàn cánh tay đưa lên để mong tìm được cơ hội lấy… 1 triệu đồng.

CLB TP.HCM

CLB TP.HCM dần dần đã chơi liền lạc hơn. Ảnh: PHẠM HUY

Trở lại với diễn tiến trận đấu. Cho thấy dù là tân binh nhưng CLB TP.HCM sở hữu nhiều cựu tuyển thủ và tuyển thủ nên chiều nay họ có dấu hiệu đã vào guồng sau hai trận đầu xộc xệch và chưa ăn ý. Chính lối chơi của CLB TP.HCM đã làm khó đội bóng qua hai trận đầu toàn thắng là Sài Gòn FC.

Dù bàn thắng duy nhất trận này do công Victor ghi từ chấm phạt đền khi một cầu thủ Sài Gòn FC cản người trái phép trong vùng cấm ở phút 29 nhưng điều quan trọng là CLB TP.HCM đã chơi liền lạc hơn, sắc bén hơn, tạo tình huống bất ngờ nhiều hơn và phòng ngự cũng bắt đầu ăn ý và có chiều sâu.

Thắng 1-0 trước người anh em Sài Gòn FC, đây là trận thắng đầu tiên ở V- League 2017 qua ba vòng đấu của tân binh CLB TP.HCM.

 

HA Gia Lai tiếp tục chìm

Nếu như FLC Thanh Hóa có trận thắng thứ ba liên tiếp và duy trì ngôi đầu bảng thì đội bóng trẻ HA Gia Lai tiếp tục chìm tại Hàng Đẫy khi thua Hà Nội 0-3. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp qua ba vòng V-League. SL Nghệ An trên sân nhà dù dẫn trước Sanna Khánh Hòa 2-0 nhưng cuối cùng bị đội khách cưa điểm.

Hải Phòng cũng có chiến thắng thứ hai khi đánh bại đội bóng mạnh Than Quảng Ninh 2-0 ngay tại Lạch Tray. Tại Tây Đô, XSKT Cần Thơ đã bị B. Bình Dương dội mưa gôn qua chiến thắng 5-1. Chủ nhà Quảng Nam đã chia điểm cùng người anh em SHB Đà Nẵng 1-1.

Riêng hai đội đầu bảng: FLC Thanh Hóa gặp đội nhì bảng thì Thanh Hóa tiếp tục chiến thắng; còn Long An nhấm nháp lần bại trận đầu tiên tại V-League mùa này khi thua FLC Thanh Hóa 1-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.