Deschamps nêu 'tinh thần Aime Jacquet' tại Euro 2016

Nhà cầm quân của chủ nhà Euro 2016 cảm thấy vô cùng áp lực với nhiệm vụ vô địch Euro 2016 trên sân nhà khi hàng loạt trụ cột vắng bóng vì doping, chấn thương và kỷ luật.

France 98, Pháp vô địch trên sân nhà dưới tài cầm quân của Aime Jacquet,. Euro 84 dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Platini, Pháp cũng vô địch trên sân nhà. Riêng hai ngôi vô địch France 98 và Euro 2000 thì lúc đó Deschamps là đội trưởng của tuyển Pháp. Chính vì nhiều lẽ, thầy trò Deschamps hiện nay đang chịu áp lực lớn.

Thiếu nhiều trụ cột, HLV Deschamp dùng liệu pháp tinh thần cho đội.

HLV Deschamp đã phát đi thông điệp tinh thần chiến đấu của Les Blues như hồi France 98. Nghiệt nỗi là quá nhiều trụ cột của tuyển Pháp vắng mặt như tay săn bàn hàng đầu giày dạn kinh nghiệm Benzema không được gọi vì liên quan đến chuyện tống tiền qua clip sex, Sakho Mmamadou đang khoác áo Liverpool thì dính doping…Nhiều khả năng HLV Deschamps sẽ gọi lại tiền vệ Ribery (Bayern) để trám vào chỗ trống.

Vòng bảng giải này Pháp rơi vào bảng A tương đối nhẹ gồm Albania, Thụy Sĩ và Romania. Công việc của Deschamps bây giờ là gắn kết cái tập thể thiếu sao và thiếu trụ cột ấy thành một khối thống nhất, đồng thời là phải mang tinh thần như tuyển Pháp vô địch France 98. Dù thiếu Benzema nhưng Deschamps cho rằng, tuyển Pháp phải chơi tấn công với những mũi nhọn như Martial (MU), Griezmann (Atletico), Oliver Giroud (Arsenal), Payet, Kingsley Coman, Arfa…

Tại France 98, tuyển Pháp mạnh mẽ khi được xây dựng trên hàng phòng ngự chắc chắn gồm những Blanc, Desailly, Thuram...cùng giàn hỏa lực cực mạnh.

Còn hiện nay các hậu vệ như Sagna, Evra, Varane khó sánh bằng những đàn anh trước đây. Tuyến giữa Deschamps hy vọng vào những Pogba, Matuidi, Diarra… Đây chính là cơ sở để Deschamps hoàn thành giấc mơ vô địch Euro trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm