Di Maria dính thẻ đỏ, Welbeck ghi bàn loại Man Utd

tag-reuters-1882-1425939110.jpg

Welbeck mừng bàn thắng vào lưới Man Utd. Ảnh:Reuters.

Antonio Valencia chuyền bóng, Danny Welbeck nhanh nhẹn thoát xuống ghi bàn. Cũng hình ảnh này, trong quá khứ sẽ khiến người hâm mộ Man Utd vui mừng nhưng hiện tại lại mang đến nỗi thất vọng to lớn.

Sân Old Trafford như chết lặng khi chứng kiến Welbeck, người ghi 29 bàn cho Man Utd quay lại phá lưới David De Gea. Càng thất vọng hơn cho các CĐV Quỷ đỏ khi đó là bàn quyết định khiến đội nhà bị loại khỏi Cup FA.

Tiền đạo người Anh không ngần ngại thể hiện sự phấn khích khi tự tay kết liễu đội bóng cũ. Chơi không tốt cả trận, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng, Welbeck đã khiến mọi người phải nhớ về mình. Arsenal chấm dứt bảy năm không thể thắng Man Utd nhờ cựu cầu thủ Quỷ đỏ.

Chiến thắng giúp Arsenal giành vé vào chơi bán kết, và có thể là chung kết khi đối thủ ở vòng tới của Pháo thủ chỉ là Reading hoặc Bradford. Thầy trò Arsene Wenger có cơ hội lớn bảo vệ chiếc Cup lâu đời nhất nước Anh. Man Utd, ngược lại, đối diện năm thứ hai liên tiếp trắng tay, với những nỗi lo về tương lai của đội bóng.

Cuộc đối đầu giữa Man Utd và Arsenal khởi đầu hấp dẫn như những gì người hâm mộ chờ đợi nhưng khép lại khá bất ngờ. Giờ nghỉ giữa hiệp có thể xem là cột mốc phân chia kịch bản của trận đấu. Hiệp một hai đội chủ động tấn công, thi đấu cởi mở, sôi động như những cuộc gặp đỉnh cao nhiều năm trước. Nacho Monreal mở tỷ số. Wayne Rooney rất nhanh sau đó ghi bàn gỡ hòa.

Hiệp hai, Man Utd tự tay mang đến chiến thắng cho Arsenal khi mắc hai sai lầm ngớ ngẩn. Một lần đến từ đường chuyền của Valencia giúp Welbeck ghi bàn. Lần thứ hai là chiếc thẻ đỏ không đáng có của Angel Di Maria khi trận đấu còn 15 phút, lại đang ở thế bị dẫn bàn. Tiền vệ người Argentina không giữ được bình tĩnh, phản ứng rồi kéo áo trọng tài Michael Oliver khi ông này nhận định anh ăn vạ trong một pha tấn công.

Louis Van Gaal trước những biến cố của đội nhà ngồi lặng trên ghế chỉ đạo. Ông không thể hiện sự giận dữ hay thất vọng quá lớn. Có thể chiến lược gia người Hà Lan quá buồn đến nỗi không thể phản ứng. Hoặc ông cảm thấy bình thản như phát biểu trước trận đấu này: “Giành vé dự Champions League quan trọng hơn vô địch Cup FA”. 

tag-reuters-1-6844-1425939871.jpg

Di Maria ôm mặt rời sân vì lỗi phản ứng với trọng tài. Ảnh:Reuters.

Phút 25, Chamberlain có pha đi bóng xuất thần, tung hoành giữa vòng vây cầu thủ Man Utd rồi chọc khe sang cánh trái để Monreal băng xuống dứt điểm ghi bàn mở tỷ số. Chỉ bốn phút sau, Di Maria có pha tạt bóng chuẩn xác, tạo điều kiện Rooney trong tư thế không ai kèm đánh đầu cận thành san bằng cách biệt.

Phút 61, Valencia có đường chuyền bất cẩn về phần sân nhà, tạo điều kiện cho Welbeck đối mặt với thủ thành De Gea và cựu cầu thủ Man Utd không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số.

Gần cuối trận, Januzaj té ngã trong vòng cấm nhưng một lần nữa trọng tài Oliver rút thẻ vàng, nhận định cầu thủ Man Utd ăn vạ.

Những phút cuối trận, Arsenal suýt có thêm bàn thắng từ một pha phản công nhanh nhưng cú sút cuối cùng của Sanchez lại đưa bóng đi chệch cột. Tuy vậy, cách biệt một bàn đã đủ đưa Arsenal giành vé vào bán kết.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm