Didier Deschamps kiện… Eric Cantona ra tòa

Mọi việc bắt đầu từ bình luận không hay của Cantona nhắm vào Deschamps về bản danh sách các cầu thủ Pháp tham dự VCK Euro 2016. Cantona đã chỉ trích Deschamps dữ dội và cho rằng vị HLV trưởng tuyển Pháp loại Karim Benzema và Hatem Ben Arfa vì vấn đề chủng tộc. Cả hai cầu thủ này đều có nguồn gốc Bắc Phi.

Benzema có nguồn gốc từ Algeria nhưng sinh sống tại Pháp. Ben Arfa cũng có nguồn gốc châu Phi khi cha anh là Kamel Ben Arfa sinh ra và chơi bóng ở Tunisia.

Didier Deschamps kiện… Eric Cantona ra tòa ảnh 1
Deschamps  và Ben Arfa.

Tức giận vì bị huyền thoại M.U, Eric Cantona vu khống, Deschamps đã ủy quyền cho luật sư Carlo Brusa kiện Cantona ra tòa.

Luật sư Brusa nói với L’Equipe, “Chúng tôi sẽ khởi kiện ra tòa án dân sự và hình sự để trừng phạt Cantona về tội vu khống và nói xấu Deschamps”.

Benzema và Ben Arfa đều bị loại khỏi danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK Euro 2016 của Pháp bất chấp cả hai cầu thủ này có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Real và Nice mùa giải vừa qua.

Mọi việc với Benzema có thể hiểu được khi anh bị LĐBĐ Pháp trừng phạt trong scandal dùng clip sex tống tiền đồng đội Valbuena. Trường hợp Ben Arfa bị loại có vẻ khó hiểu hơn khi anh này có mùa giải bùng nổ với 17 bàn thắng trong màu áo Nice.

Didier Deschamps kiện… Eric Cantona ra tòa ảnh 2
Eric Cantona.

Trước đó khi được tờ The Guardian (Anh) hỏi liệu có sự phân biệt đối xử với Benzema và Ben Arfa, Cantona đã trả lời HLV tuyển Pháp đã bỏ đi cầu thủ tốt nhất ở đội tuyển Pháp, “Một điều chắc chắn Benzema va Ben Arfa là hai trong số những cầu thủ giỏi nhất nước Pháp. Và tôi cũng chắc chắn, Benzema và Ben Arfa có nguồn gốc ở Bắc Phi. Vì vậy, sẽ có một cuộc tranh luận ở đây” - Cantona nói.

Khi tờ The Guardian liên lạc thì HLV Deschams đã từ chối bình luận về việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm