Diego Simeone: “Leicester sẽ chơi… cạn vốn”

Chiến lược gia Argentina của Atletico Madrid đã hình dung ra sự khó khăn và thách thức trước khi đến Leicester City làm khách trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League giữa tuần này.

Đến thời điểm này Leicester City đã hoàn toàn thoát ra khỏi khu vực đèn đỏ trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh. Họ đã vượt chỉ tiêu khi vào đến tứ kết Champions League. Leicester City chính là đội gây ngạc nhiên nhất tại Champions League mùa này.

Đội trưởng Wes Morgan thi đấu hay không vẫn là ẩn số.

HLV Diego Simeone cho biết: “Một trận đấu khó khăn tại King Power đang chờ chúng tôi. Tôi biết Leicester City sẽ chơi cạn vốn với Atletico trong trận này. Đó sẽ là một trận đấu đầy thánh thức cho cả hai chứ không riêng gì Atletico. Với tôi, không tính trận lượt đi, trận lượt về này cơ hội chiến thắng của cả hai là 50-50”.

Chiến lược gia của Atletico nói kiểu đó tức cũng ngầm phát đi thông điệp rằng Atletico sẽ là đội giành quyền đi tiếp. Ba mùa gần đây thì Atletico đã hai lần có mặt trong trận chung kết Champions League và cả hai lần Atletico đều thua kỳ phùng địch thủ cùng TP - Real Madrid.

Atletico ám ảnh bởi việc Sevilla bị loại ở vòng trước tại King Power.

Xét về thành tích thì rõ ràng Leicester City là “gã vô danh” của đấu trường danh giá nhất châu lục, còn Atletico tất nhiên là gã khổng lồ. Nhưng có ai biết được rằng Sevilla - đội đã tạo nên kỷ lục vô tiền khoán hậu khi ba lần liên tiếp vô địch Europa League nhưng cũng bị “gã vô danh” đến từ bóng đá Anh loại ở vòng trước đó. Đó chính là nỗi ám ảnh của đội bóng Tây Ban Nha thứ hai đối mặt với kẻ vô danh này.

Trong khi đó HLV Craig Shakespeare của Leicester City đã nói: “Nhất định đó sẽ là một trận đấu mở vì chúng tôi đang bị dẫn một bàn, chúng tôi sẽ chơi đôi công. Leicester City vẫn muốn tiếp tục ở lại với giải này chứ chưa bằng lòng với vòng tứ kết. Tại King Power chúng tôi biết mình cần phải làm gì.

Vardy và Griezmann - át bài của hai đội.

Trong trận này CLB của Tây Ban Nha có sự trở lại của tiền đạo Kavin Gameiro (vắng lượt đi) nhưng lại thiếu tiền vệ Tiago. Nhiều khả năng hậu vệ Sime Vrsaljko và tiền vệ Fernandez cũng vắng mặt vì chấn thương. Phía Leicester City cũng thiếu những hậu vệ chủ chốt, Wes Morgan có trở lại hay không vẫn là ẩn số, Robert Huth thì bị treo giò thẻ phạt, còn Yohan Benaloune cũng đang chấn thương.

Điều đáng nói là tay săn bàn Vardy năm ngoái ghi 24 bàn cho đội mùa này đã qua cơn hạn bàn thắng và đang nhả đạn thường xuyên trở lại. Bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 của Vardy trước Sevilla ở lượt đi là chìa khóa của chiến thắng 2-0 ở lượt về của Leicester. Còn ở Premier League, những vòng đấu qua Vardy cũng thường xuyên ghi bàn, gần nhất là Vardy ghi bàn trong trận hòa 2-2 với Palace.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm