Dính án phạt cực nặng, Neymar chia tay Copa America

Như đã biết, ở trận thua Colombia 0-1 vừa qua, Neymar đã để lại hình ảnh xấu xí sau tiếng còi mãn cuộc khi đá bóng vào Pablo Armero trước khi “thiết đầu công” với Jeison Murillo, người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Kết quả, ngôi sao của Barca đã phải nhận thẻ đỏ dù trận đấu đã kết thúc.

Ban đầu, Tiểu ban kỉ luật của LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) chỉ có ý định treo giò Neymar 2 trận (1 trận vì chiếc đỏ, 1 trận vì 2 chiếc thẻ vàng). Nhưng hôm qua, CONMEBOL đã bất ngờ đưa ra án phạt rất nặng cho Neymar khi cấm tiền đạo này tham dự 4 trận đấu.

Điều đó cũng đồng nghĩa Neymar đã hết cơ hội tham dự Copa America 2015 ngay cả khi Brazil có giành quyền vào chung kết. Ngoài án phạt rất nặng trên, chân sút của Barca còn phải nộp phạt 10 nghìn USD. Neymar chỉ có cơ hội dự Copa America 2015 nếu LĐBĐ Brazil (CBF) kháng án thành công. Tuy nhiên, khả năng này là rất nhỏ.

Theo 1 số nguồn tin từ Chile, án treo giò 4 trận của Neymar bao gồm 1 trận vì dính 2 thẻ vàng và 3 trận vì hành vi bạo lực. Được biết, sau khi nhận thẻ đỏ, tiền đạo của Barca đã có những lời lẽ không hay với trọng tài người Chile, ông Enrique Osses ở phía trong đường hầm SVĐ.

Cũng trong tuyên bố đưa ra hôm qua, CONMEBOL xác nhận treo giò Carlos Bacca 2 trận vì hành vi gây gổ với Neymar cuối trận. Ngoài ra, tiền đạo của ĐT Colombia còn phải nộp phạt 5 nghìn USD.

Án treo giò 4 trận của Neymar đã ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội tiến sâu của ĐT Brazil ở Copa America 2015. Hiện tại, sau 2 trận đấu, Selecao mới chỉ có 3 điểm, ngang bằng điểm số với 3 đội cùng bảng C là Peru, Venezuela và Colombia. Nhiều khả năng trong các trận đấu còn lại của Brazil ở Copa America 2015, HLV Dunga sẽ phải trao cơ hội cho tiền đạo Robinho.

Theo Phương Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm