Vòng chung kết giải U-21 Báo Thanh Niên 2016:

ĐKVĐ Hà Nội T&T chứng tỏ sức mạnh

ĐKVĐ Hà Nội T&T nhập cuộc với lối chơi áp đặt lên đội bóng trẻ An Giang dù đội bóng vùng ĐBSCL thể hiện lối đá giàu thể lực và không ngại va chạm. Cả hai đội đều tạo được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Trong một thế trận ăn miếng trả miếng thì bất ngờ Hà Nội T&T có bàn thắng trước ở phút thứ 21 do Phạm Tuấn Hải ghi bàn từ pha đánh đầu cận thành. Bàn thắng làm đội bóng á quân giật mình, sau đó ồ ạt tổ chức tấn công hòng quân bình tỉ số.

Bên ngoài đường biên, HLV Phạm Minh Đức của Hà Nội T&T yêu cầu các cầu thủ mình chủ động lui về đá phòng thủ phản công chực chờ sơ hở của đối phương. Và ý đồ ấy đã được các học trò HLV Phạm Minh Đức cụ thể hóa trong một pha phản công và tiền vệ Trần Đình Trọng chuyển hóa thành bàn thắng, nâng tỉ số 2-0 ở phút cuối hiệp 1.

Sau thời gian nghỉ giữa hiệp, đội bóng An Giang vào sân với quyết tâm cao. Họ nhập cuộc mạnh mẽ hơn và tràn lên liên tiếp gây nguy hiểm bên phía khung thành Hà nội T&T. Và khi hiệp 2 bắt đầu được năm phút, Cao Minh Tạo đã rút ngắn cách biệt xuống 1-2 từ cú sút chéo góc trong vòng cấm. Đến phút 55, tiền đạo Thanh Thảo tiếp tục giúp đội nhà U-21 An Giang đưa hai đội trở về vạch xuất phát sau bàn thắng từ pha phối hợp từ biên trái.

Cục diện trận đấu được định đoạt bằng hai sự thay người đầy toan tính của HLV trẻ Phạm Minh Đức. Trong khi An Giang đang hưng phấn với hai bàn thắng chóng vánh, tiếp tục dồn dập tấn công thì HLV Phạm Minh Đức liền tung Đức Nam và Văn Đức vào sân.

Đúng vào thời điểm An Giang nghĩ rằng thừa thắng xông lên đòi lại món nợ ở trận chung kết mùa trước thì phút thứ 84, cầu thủ mới vào sân là Trần Đức Nam đã khai thác sai lầm của đối thủ, nâng tỉ số lên 3-2 cho Hà Nội T&T.

Hai đội tiếp tục rượt đuổi nhau nhưng trong một ngày sung sức, Hà Nội T&T phòng ngự thật chặt trước các đợt tấn công của An Giang.

Trận đấu tưởng khép lại với tỉ số 3-2 thì đúng phút bù giờ thứ 2, cầu thủ Nguyễn Văn Đức vừa từ hàng ghế dự bị vào sân đã có lời đáp trả cho đối phương bằng một bàn thắng tuyệt đẹp.

Thắng 4-2, Hà Nội T&T tiếp tục cho các cầu thủ An Giang ngậm ngùi với thất bại lần nữa.

vượt lên dẫn bàn

Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 2-0.

Chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2, An Giang liên tiếp quân bình tỉ số 2-2.

Chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2, An Giang liên tiếp quân bình tỉ số 2-2.

HLV phạm minh đức

HLV Phạm Minh Đức với hai lần thay người độc đáo quyết định trận đấu.

hai cầu thủ

Và cả hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đã ghi hai bàn quyết định giúp Hà Nội T&T tiếp tục tăng thêm món nợ lớn cho An Giang. Ảnh: XUÂN HUY

 

U-21 Khánh Hòa thắng U-21 PVF 2-0

Cựu tuyển thủ U-19 Việt Nam Lâm Ti Phông đã dẫn dắt các cầu thủ U-21 Khánh Hòa chơi một trận rất hay trước U-21 PVF. Chính Lâm Ti Phông đã có bàn thắng khá sớm ở phút 14 giúp các đồng đội mình cởi bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu thoải mái hơn.

Có vốn, U-21 Khánh Hòa co về đá phòng ngự phản công và trong một tình huống bật lại khi bị ép sân, Trần Văn Tùng nâng tỉ số 2-0 ở phút 62 và đấy cũng là kết quả của trận đấu.

Bảng B như vậy là Hà Nội T&T và Khánh Hòa cùng 3 điểm dẫn đầu, hai đội còn lại là PVF và An Giang cùng 0 điểm xếp sau. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.