Do thám đối thủ

Và Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, người Đức cùng Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sĩ Hiển đã được cử sang Philippines xem chân cẳng các đối thủ ở bảng A (Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore).

Bóng đá Việt Nam lâu nay ít chú trọng đến việc do thám đối thủ trừ khi HLV Calisto nắm đội tuyển và ông chủ động nhờ các trợ lý của mình đi tìm hiểu đối thủ. 14 năm trước ở AFF Cup 2002 ông liên hệ nhờ Giám đốc kỹ thuật Rainer mang máy ghi hình đi ghi nhận, phân tích các đối thủ rồi cùng ông phân tích điểm mạnh, yếu của đối thủ và lên đấu pháp cho các học trò đạt thành tích HCĐ AFF Cup 2002.

Lần gặt hái chức vô địch AFF Cup 2008 cũng thế, ông Calisto đã phái trợ lý Mai Đức Chung nghiên cứu Malaysia ngay ở giải đấu Merdeka Cup rồi tiếp theo là trợ lý Phan Thanh Hùng lặn lội sang Indonesia để dò xét các đối thủ ở bảng còn lại nhằm chuẩn bị cho bán kết và xa hơn nữa.

Một trong những đội bóng rất chu đáo cho việc tìm hiểu tận mắt và phân tích đối phương là đội tuyển Thái Lan. Còn nhớ ở vòng loại thứ hai World Cup 2018, HLV Kiatisak đã cắt cử trợ lý Apisit sang tận Hong Kong để nghiên cứu thầy trò HLV Miura. Sau đó thì từ dữ liệu đấy, thầy trò Kiatisak đã lên đấu pháp thắng Việt Nam 3-0 ngay trên sân Mỹ Đình.

Mừng vì đến nay ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã chú trọng đến việc do thám đối thủ một cách nghiêm túc chứ không còn là việc làm tự phát của HLV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm