Doanh nhân Trung Quốc mua CLB AC Milan giàu cỡ nào?

Với việc bỏ ra 740 triệu euro để sở hữu nửa đỏ thành Milan, chấm dứt triều đại 31 năm của cựu Chủ tịch Berlusconi, cái tên Yonghong Li đang hot hơn bao giờ hết trên các mặt báo. Nhiều người không khỏi tò mò triệu phú người Trung Quốc này là ai và có gia thế như thế nào?

Theo báo cáo tài chính của Il sole-24, Yonghong Li sinh năm 1969, là một doanh nhân chuyên kinh doanh về lĩnh vực bao bì và khai khoáng địa chất nhưng việc kinh doanh chính của ông Li chủ yếu xoay quanh bất động sản. Ông nằm trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc theo tờ Forbes đánh giá.

Liệu triệu phú người Trung Quốc có thể đưa "con tàu’" AC Milan trở về thời kỳ hoàng kim của thập niên trước được hay không? 

Tại Trung Quốc, Li sở hữu nhiều tòa nhà cao tầng, trong đó có một cao ốc 48 tầng tại Quảng Châu. Tổng tài sản của ông theo ước tính rơi vào khoảng 500 triệu euro.

Tuy có khối tài sản kếch xù nhưng để sở hữu một trong những CLB giàu thành tích nhất Serie A thì Yonghong Li cũng gặp không ít khó khăn. Cụ thể, để chính thức nắm toàn bộ 99,9% cổ phần của AC Milan, Li phải đi vay mượn số tiền khoảng 300 triệu euro từ quỹ dự phòng Eilot của Mỹ, tất cả số tiền trên phải được Li trả đúng hẹn vào tháng 10-2018.

Bên cạnh đó, triệu phú người Trung Quốc phải gánh khoản lãi 11%, tương đương 30-35 triệu euro. Đọc được thông tin này sẽ khiến nhiều fan của AC Milan cảm thấy bất an bởi trong những năm qua AC Milan luôn phải chịu lỗ. Theo thống kê, mỗi năm Milan lỗ trên 80 triệu euro, liên tiếp trong ba năm nay số tiền đó đã lên 250 triệu euro.

Việc hứa hẹn đưa AC Milan trở lại thời kỳ hoàng kim, xây sân vận động mới liệu có quá khó đối với Yonghong Li khi mà xung quanh ông còn hàng tá mối lo về vấn đề tài chính trước mắt cần giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm