Đôi công hấp dẫn, Real và Dortmund chia điểm nhau

Hai đội đã tạo ra cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn với bốn bàn thắng chia đều mỗi hiệp và một kết quả hòa là đẹp và làm hài lòng các CĐV của hai bên.

Hiểu được chuyến làm khách khó khăn trên sân của Dortmund nên Zidane đã tung ra sân đội hình mạnh và nhiều kinh nghiệm với tam tấu BBC xuất phát từ đầu. Về phía đội chủ nhà, HLV Tuchel cũng tung ra sân đội hình khả dĩ nhất vào lúc này nhằm tìm kiếm 3 điểm trên sân nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách đã có cơ hội đầu tiên, Real được hưởng đá phạt nguy hiểm trước vòng cấm và Ronaldo thực hiện cú đá phạt trực tiếp rất căng, khiến thủ môn Burki vất vả đẩy bóng ra.

Dortmund lập tức đáp trả và cũng là phạt trực tiếp, Castro thực hiện cú sút hiểm hóc buộc Keylor Navas bay người cứu thua.

Thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Dortmund gây sức ép liên tục buộc các cầu thủ Real phải lùi sâu về sân nhà chống đỡ.

Ronaldo ghi bàn mở tỉ số nhưng cũng không thể giúp đội nhà ra về với 3 điểm

Tuy nhiên, Real mới là đội mở tỉ số. Từ đường chuyền của James, Bale đánh gót kỹ thuật nhả bóng để Ronaldo xuất hiện kịp thời dứt điểm chéo góc mở tỉ số 1-0 cho Real.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Real chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống. Đó cũng là thời cơ để Dortmund vùng lên. Họ suýt có bàn gỡ hòa ở phút 24, Aubameyang vẫn là người thi đấu xông xáo nhất bên phía đội bóng vàng đen, anh có đường chuyền bóng rất thoáng cho Dembele để ngoặt bóng vào trong và cứa lòng chân trái rất đúng bài. Rất tiếc là bóng đã đi ra ngoài khung gỗ của đội khách.

Ở những phút cuối hiệp 1, Dortmund đã có được điều mình muốn là bàn gỡ. Từ quả đá phạt của Guerreiro, thủ thành Navas đã đấm bóng ra đập trúng người Varane nảy ngược lại. Aubameyang đã kịp chạm bóng trên vạch vôi để gỡ hòa cho Dortmund.

Aubameyang có màn “ chào hàng” ấn tượng với Real khi có được bàn thắng quân bình tỉ số.

Hiệp 1 kết thúc với tình huống Ronaldo đưa bóng vào lưới chủ nhà nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Hiệp 2 trở lại, học trò của HLV Tuchel thể hiện quyết tâm tìm kiếm 3 điểm trên sân nhà, họ liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm trước khung thành Navas. Phút 51, Dembele đảo bóng rất kỹ thuật vượt qua Danilo và dứt điểm quyết đoán, bóng lại đi hơi cao. Ngay sau đó, đến lượt Aubameyang thử tài thủ môn Navas bằng cú sửa lòng nhưng Navas đã xuất sắc bay người cứu thua.

Đang hừng hực khí thế thì Dortmund lại bị dội gáo nước lạnh, một lần nữa Real lại vượt lên dẫn trước với pha phản công sắc lẹm ở phút 68. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Ronaldo thực hiện đường tạt bổng, Benzema đệm bóng cận thành nhưng lại chạm cột dọc nảy ra và Varane đã lao vào kịp thời đá bồi giúp Los Blancos giành lại lợi thế dẫn bàn.

Bị dẫn bàn, Tuchel hô hào học trò dồn lên tấn công. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn, Guerreiro dứt điểm trong tư thế thoải mái trước vòng cấm và Navas tiếp tục nổi bật với pha cản phá chịu phạt góc, ngay lập tức Ronaldo có cú sút từ pha đi bóng bên cánh phải nhưng thủ thành Burki đã cản phá.

A.Schurrle ăn mừng bàn thắng khi có pha lập công giúp Dortmund vớt lại 1 điểm.

Những phút cuối, Real chịu sức ép nghẹt thở. Pulisic có pha tăng tốc cực nhanh vượt qua Danilo để đối mặt với thủ thành Navas. Thủ thành người Costa Rica đã xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Sau khi tạo nhiều sức ép, Dortmund cũng có bàn gỡ 2-2 ở những phút cuối. Từ quả tạt bên cánh phải của Pulisic, Aubameyang tung người móc bóng hụt. Bóng đến chân của Schuerrler và cầu thủ này lập tức tung cú đá chân trái làm tung nóc lưới Real.

Ở phút bù giờ, các CĐV của Dortmund có một phen thót tim khi Morata có đường chuyền vào vòng cấm, hậu vệ Dortmund kịp phá bóng ngay trước mũi giày Bale.

Trận đấu khep lại với tỉ số 2-2, với kết quả này Real và Dortmund vẫn đang san sẻ ngôi đầu bảng F. Ở trận đấu còn lại của bảng, Sporting Lisbon hạ Legia Warszawa với tỉ số 2-0.    

Chung cuộcDortmund 2-2 Real (hiệp 1: 1-1)

Ghi bàn:

Dortmund: Aubameyang 43', Schurrle 87'

Real: Ronaldo 17', Varane 68'

Đội hình ra sân:

Dortmund: Burki, Piszczek, Papastathopoulos, Ginter, Schmelzer, Weigl, Dembele, Gotze, Castro, Guerreiro, Aubameyang.

Real: Navas, Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Danilo, Modric, Kroos, Rodriguez, Bale, Benzema, Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm