VÒNG 17 V-LEAGUE: HA GIA LAI - B. BÌNH DƯƠNG 2-1

Đội hình hai thắng đương kim vô địch

Ở thế không còn gì để mất, các cầu thủ trẻ HA Gia Lai đã chơi thật ngoan cường với một đội hình lạ lẫm hơn so với những gì ông thường sử dụng. Ví như trung vệ cao kều Franklin lên đá trục giữa thay Tuấn Anh hay tiền đạo 17 tuổi Nguyễn Lam thế chỗ Công Phượng, thủ môn Văn Tiến thay Minh Nhựt bên cạnh Trần Vũ, Tiến Hoài, Út Cường…

Những cái tên từng cuồng chân trên ghế dự bị đã chơi nhiều khao khát hơn và khiến đối thủ B. Bình Dương bất ngờ hơn dù khách sớm mở tỉ số. Ngay từ phút thứ 2, Công Vinh nhận bóng từ biên phải đi thêm vài nhịp vào vòng cấm địa tung cú sút chéo góc hạ gục Văn Tiến.

Sớm có bàn thắng và từng dễ dàng đè bẹp HA Gia Lai đến 4-1 hồi tháng trước, B. Bình Dương nhởn nhơ dẫn đến mắc bệnh chủ quan. Họ không ngờ chủ sân Pleiku với một tinh thần sa sút sau 11 trận không biết thắng và đội hình mỏng manh sẽ không thể gây khó cho mình. Ngược lại, HA Gia Lai không còn đường lùi dám chấp nhận ăn miếng trả miếng để tìm cơ hội. Thế rồi đến phút 26, từ một pha phạt góc tưởng như vô hại, Fraklin đánh gót đưa bóng cho Thanh Tùng nhẹ nhàng tung cú sút cận thành làm bó tay thủ môn Esele san bằng cách biệt.

Đã lâu lắm rồi cầu thủ HA Gia Lai mới nở nụ cười chiến thắng. Ảnh: QUANG THẮNG

Cuộc đấu sức dưới trời mưa làm sân trơn làm hai đội khó xử lý bóng kỹ thuật hơn nhưng rất hấp dẫn với những pha bóng nhanh đôi công giàu tốc độ. B. Bình Dương chững chạc hơn với thế đàn anh cùng sự mạnh mẽ của Mosses trở lại tuyến giữa và tạo ra nhiều miếng đánh đa dạng hơn vẫn không sao khoan thủng hàng thủ chủ nhà chơi lăn xả. Khách đen đủi sau một lần đưa bóng chạm xà ngang và nhiều cú dứt điểm trúng người thủ môn Văn Tiến.

Bi kịch xảy ra cho nhà đương kim vô địch B. Bình Dương ở phút 58, Thanh Tùng lợi dụng sự hỗn loạn của hàng thủ khách từ một pha đá phạt bên góc trái đã nhanh chân sút bóng bật tay thủ môn Esele vào lưới. Bàn thắng quý như vàng đã kéo nụ cười trở lại với các cầu thủ HA Gia Lai ở trận thứ 12 mới tìm ra chìa khóa chiến thắng.

Chỉ có một chút may mắn cho B. Bình Dương là cùng lúc trên sân của ĐT Long An, đội đầu bảng Thanh Hóa bị chủ nhà qua mặt 2-1 nên khoảng cách 2 điểm vẫn chưa bị kéo giãn ra. Tuy nhiên, khi hai đội đầu bảng bị khựng lại thì Hải Phòng len lỏi ngoi lên sau trận thắng trên sân khách Đồng Tháp 2-1. Hai ngoại binh Fagan và Stevens lập công cho Hải Phòng giúp đội nhà giữ vững hạng ba, chỉ kém đội đầu bảng Thanh Hóa 4 điểm.

Đồng Nai và Cần Thơ bị “đè” dưới đáy bảng

Chiếm ưu thế sân nhà nhưng Cần Thơ không phải là đối thủ xứng tầm của Hà Nội T&T. Mãi đến phút 63, Văn Thắng mới mở điểm cho chủ nhà chỉ như chạm vào tự ái của nhà cựu vô địch. 10 phút sau, lần lượt Ngọc Duy (phút 73), Văn Biển (phút 81), Văn Quyết (phút 89) ghi liền ba bàn thắng giúp Hà Nội T&T bỏ túi 3 điểm.

Trong khi đó, đội cuối bảng Đồng Nai không thể thay đổi số phận của mình vì gặp phải chủ nhà Chi Lăng cứng cựa. Bàn gỡ 1-2 của Nsi cho khách ở phút 42 chỉ mang ý nghĩa danh dự sau khi Huy Toàn và Fraser trước đó đã ghi hai bàn thắng. Các trận đấu khác: Sanna Khánh Hòa - QNK Quảng Nam 1-0, SL Nghệ An - Than Quảng Ninh 3-1. TT

+ Bảng xếp hạng: 1. Thanh Hóa (34 điểm); 2. B. Bình Dương (32 điểm); 3. Hải Phòng (30 điểm); 4. SL Nghệ An (29 điểm); 5. ĐT Long An (28 điểm); 6. Sanna Khánh Hòa (27 điểm); 7. Than Quảng Ninh (27 điểm); 8. Hà Nội T&T (26 điểm); 9. SHB Đà Nẵng (22 điểm); 10. QNK Quảng Nam (17 điểm); 11. Đồng Tháp (17 điểm); 12. HA Gia Lai (13 điểm); 13. Cần Thơ (13 điểm); 14. Đồng Nai (10 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm