Đối thủ của tuyển Việt Nam trận chung kết AYA Bank Cup nói gì?

Ông Sundramoorthy là HLV của tuyển Singapore. Vào lúc 18 giờ chiều mai (6-6), hai đội Việt Nam - Singapore sẽ đá chung kết tranh ngôi vô địch giải tứ hùng AYA Bank Cup.

Giống như HLV Nguyễn Hữu Thắng, Sundramoorthy là cựu sao của tuyển Singapore, năm nay ông 50 tuổi, là HLV nội đầu tiên của tuyển quốc gia Singapore sau 16 đời toàn thầy ngoại.

Hầu như không nhận xét cụ thể về đối thủ Việt Nam trong trận chung kết, HLV Sundramoorthy muốn chia sẻ nhiều hơn khi được LĐBĐ Singapore ký hợp đồng… một năm.

HLV Sundramoorthy muốn đánh bại tuyển Việt Nam.

. Phóng viên: Ông có thể mô tả mình trong vai trò HLV tuyển quốc gia khi đánh bại Myanmar 1-0 tại AYA Bank Cup?

+ HLV Sundramoorthy: Đó là cảm giác bay bổng và tuyệt vời. Tôi thấy rất tự hào. Khi còn trẻ, tôi luôn mong ước trở thành tuyển thủ quốc gia, tôi đã làm được điều đó. Đến khi chuyển qua công tác huấn luyện, tôi lại ao ước làm HLV trưởng tuyển quốc gia và tôi cũng đã làm được. Tôi xác định con đường mình đi thì phải đến. Tôi luôn tự hào và nỗ lực cống hiến cho bóng đá quốc gia.

. Làm thế nào để từ một cầu thủ rồi trở thành một HLV có uy tín?

+ Trong bất cứ vai trò nào cũng phải làm việc hết mình và đầy trách nhiệm. Khi làm cầu thủ tôi thi đấu hết mình và học hỏi người đi trước… Khi làm công tác huấn luyện tôi cũng học hỏi không ngừng, trau dồi, lắng nghe, suy nghĩ, thử nghiệm và cầu tiến.

HLV là một công việc khó khăn, đầy thách thức. Khi còn cầu thủ bạn phải biết quan sát, tích lũy từ các thầy của mình. Phân tích số liệu cũng là một trong những công việc quan trọng của HLV.

. Quan niệm của ông về công việc HLV ?

+ Sự cân bằng, làm việc nghiêm túc và làm việc nhiều nhưng cũng phải có thời gian thư giãn thích hợp để trở lại công việc một cách minh mẫn hơn.

. Ông từng nhiều năm là HLV các đội trẻ nay là tuyển quốc gia, có gì khác biệt?

+ Rất khác biệt, với đội trẻ chủ yếu là công tác đào tạo ra cầu thủ trẻ với các kỹ năng chơi đa dạng, trong khi HLV tuyển quốc gia là rà soát những gì cầu thủ có và kết hợp nó lại, phát huy nó nên thành một tập thể mạnh.

. Thời gian học khóa HLV nhà nghề tại giải nhà nghề Mỹ đã giúp gì cho ông?

+ Đó là thời kỳ tôi thu hoạch được những bài học quý báu từ các HLV giàu kinh nghiệm. Tôi đã vận dụng nó vào những năm tôi làm HLV trẻ và cả bây giờ làm tuyển quốc gia.

. Ông được đánh là từng là một trong những cầu thủ ưu tú nhất mà bóng đá Singapore đã sản sinh ra, còn bây giờ làm HLV ông có nghĩ đến điều đó?

+ Tôi chỉ nói rằng HLV với tôi là một công việc thách thức thú vị. Tôi cư xử với công việc như từng cư xử khi mình còn là cầu thủ, nghĩa là luôn cháy hết mình với công việc và không ngừng học hỏi.

. Xin cám ơn ông.

 

Sundramoorthy đối đầu Hữu Thắng

Lúc 18 giờ ngày mai (6-6), tuyển Việt Nam sẽ đối mặt tuyển Singapore để tranh ngôi vô địch AYA Bank Cup.

Đây sẽ là trận đấu khó khăn của tuyển Việt Nam vì tuyển Singapore nổi tiếng về thể lực, tầm vóc, có lối chơi theo phương Tây vốn rất “dị ứng” với các đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Singapore đang muốn thể hiện hết mình để có thành tích tốt khởi đầu cho chiến dịch AFF Cup. Tuyển Singapore hiện đang bị dư luận chê trách là “những con sư tử gãy nanh”. Ẩn ý muốn nói khi đội này không còn cầu thủ gốc nước ngoài nhập tịch thì cầu thủ bản địa chơi không tốt. Cụ thể là AFF Cup 2014, đội bị đối thủ là hàng xóm láng giềng Malaysia loại ngay sau vòng bảng tại chính sân quốc gia Singapore…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm