“Chốt” sổ cho SEA Games 29:

Đối thủ của Việt Nam đá thế nào ở vòng loại U23 châu Á?

Vòng loại U-23 châu Á lần này, phải thừa nhận rằng Đông Nam Á “được mùa” nhất khi có ba đại diện vào vòng chung kết năm tới gồm Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Trong những đội có "số má" Đông Nam Á thì Indonesia, Myanmar và Singapore bị loại.

Indonesia là đối thủ trực tiếp trong chiến dịch “săn vàng” của U-23 Việt Nam tại SEA Games 29.

Muốn vô địch phải đánh bại tất cả.

Indonesia không thể tranh suất cùng Thái Lan và Malaysia, hai đối thủ này đã giật mất chiếc vé của thầy trò HLV Milla Aspas. Đây là sự thất bại của U-23 Indonesia khi họ đã gãy một trong hai mục tiêu trong năm nay.

Mục tiêu của U-23 Indonesia là vượt qua vòng loại châu Á và vô địch SEA Games 29. Đây là hai giải đấu tiền đề để đội Olympic Indonesia hoàn tất mục tiêu vào bán kết Asiad mà họ là chủ nhà.

U-23 Malaysia bất ngờ vượt qua U-23 Thái Lan để dẫn đầu bảng.

Tuy nhiên, sự thất bại này sẽ làm cho U-23 Indonesia trưởng thành hơn và bản lĩnh hơn tại SEA Games 29. HLV Milla là người rất giỏi trong điều chỉnh đấu pháp và nhìn ra đối thủ.

U-23 Indonesia thất bại tại vòng loại này nhưng họ chơi không tồi khi đánh bại Mông Cổ 7-0, hòa chủ nhà Thái 0-0 và trận đầu thua Malaysia 0-3. Lần thất bại này để sau đó Indonesia sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, đó là điều có thể tiên liệu về một U-23 Indonesia tại SEA Games 29 tới đây.

U-23 Indonesia bị loại nhưng sẽ là một bộ mặt khác tại SEA Games 29.

HLV Milla Aspas còn chưa thông thạo các đối thủ Đông Nam Á nhưng qua một lần “sụp hầm”, Indonesia sẽ mạnh mẽ và thậm chí lột xác hẳn.

Cục diện bảng B SEA Games thì ai cũng biết Việt Nam, Thái Lan và Indonesia sẽ tranh hai suất vào bán kết. U-23 Việt Nam phải đặt mục tiêu đánh bại tất cả năm đối thủ trong tình thế lịch thi đấu dày đặc, đá cách nhật với toàn đối thủ khủng.

Nhất bảng sẽ gặp rất nhiều thuận lợi vì khả năng rất cao là tránh được chủ nhà U-23 Malaysia ở bán kết. Nếu U-23 Việt Nam vào bán kết với ngôi vị nhất bảng B thì khả năng vào chung kết cực lớn vì phía sau Malaysia có thể mà Myanmar (tất cả đều là khả năng).

Với lợi thế chủ nhà, Malaysia sẽ đáng gờm.

Bức chân dung của các “ứng viên” nặng ký cho ngôi vô địch SEA Games đã hiển hiện, nhất là các đối thủ trước mắt là Thái Lan và Indonesia. Ngay cả Malaysia không được đánh giá cao nhưng “đùng một cái” họ vượt cả Thái Lan lẫn Indonesia để dẫn đầu bảng H đầy bất ngờ tại vòng loại U-23 châu Á.

U-23 Việt Nam muốn nghĩ đến ngôi vô địch SEA Games thì hãy quên những toan tính chi tiết nhỏ mà xác định mình cần phải đánh bại tất cả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.