Đối thủ của Việt Nam thắng trước khi hội quân Yangon

Đêm 14-11, tuyển Malaysia đã có trận thắng 2-1 trước Papua New Guinea trước khi sang Yangon hội quân chuẩn bị AFF Cup 2016.

Trận đấu diễn ra trên sân Shah Alam, dù là sân nhà nhưng Malaysia thắng trong thế lội ngược dòng khi ngay phút thứ 6, Nigel Dabinyaba đã có bàn thắng cho đội khách Papua New Guinea. Tiền đạo Hazwan Bakri san bằng 1-1 cho chủ nhà phút 21. Và tiền đạo cựu binh Amri Yahyah đã ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho tuyển Malaysia từ chấm 11 m.

Tuyển Malaysia mừng khi có bàn thắng ấn định 2-1 từ chấm phạt đền.

Tiền đạo 35 tuổi của tuyển Malaysia, tác giả bàn ấn định tỉ số 2-1 cho biết: “Sau chiến thắng này toàn đội tự tin lên rất nhiều, mọi người đang trong trạng thái tốt nhất và sẽ cố gắng làm những điều tốt nhất tại Yangon".

Tôi ghi bàn giúp Malaysia chiến thắng từ chấm 11 m, điều đó không quan trọng, quan trọng là đội chiến thắng trong trận giao hữu cuối cùng trước khi vào giải lớn. Một chiến thắng hoàn hảo trước khi chúng tôi bay sang Yangon. Tôi hy vọng người hâm mộ Malaysia luôn ở bên cạnh và ủng hộ chúng tôi tại AFF Cup 2016.

Tuyển Malaysia hiện nay không được đánh giá mạnh vì nhiều trụ cột bất ngờ rút lui khỏi tuyển. Tuy nhiên, thực tế vẫn có thể khác đi, hay nói chính xác là họ vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm của tuyển Việt Nam.

Còn nhớ AFF Cup 2014, đội tuyển Malaysia đang trong cơn thoái trào, như đống tro tàn, không HLV nào chịu cầm quân, cuối cùng HLV Salleh được chỉ định ngồi vào ghế nóng tham dự AFF Cup 2014. Vào bán kết họ thua Việt Nam 1-2 trên sân nhà nhưng sau đó sang Mỹ Đình, họ thắng được 4-2 loại tuyển Việt Nam.

Vào chung kết dù họ thua Thái Lan 0-2 tại Bangkok nhưng về sân nhà họ suýt làm Thái Lan trối chết khi thắng lại 3-0 nhưng vào những phút cuối trận họ đã bị Thái Lan gỡ lại hai bàn.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia ngày 23-11. Đây là trận vòng bảng thứ hai của tuyển Việt Nam sau trận đầu gặp chủ nhà Myanmar ngày 20-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm