Đội tuyển Nga nhắm HLV trong nước để thay thế Fabio Capello

Theo Chủ tịch tạm quyền RFU Nikita Simoyan, lẽ ra RFU gia hạn hợp đồng với HLV người Ý cho đến vòng chung kết World Cup 2018 (Nga là chủ nhà) nhưng do thành tích quá kém tại vòng loại châu Âu của Nga nên hai bên đã thôi hợp tác.
HLV Capello từng dẫn dắt tuyển Anh tại World Cup 2010, dẫn dắt tuyển Nga tại Euro 2012. Bản hợp đồng giữa Capello và RFU đã kết thúc hồi tháng 6 vừa qua, và Nga hướng đến HLV nội sau khi thông qua Ban thường vụ RFU.

Đội tuyển Nga nhắm HLV trong nước để thay thế Fabio Capello ảnh 1 Nga muốn có thầy nội cho đội tuyển quốc gia.

Hiện các ứng viên ngồi vào ghế nóng gồm những thầy nội như: Leonid Klutski, Yuri Semin, Kurban Berdyev, Gadzhi Gadzhiev, Alexander Borodyok, Stanilav Cherchesov.

Slutski thì hiện nay đang là HLV trưởng CLB CSKA Moscow, Semin đang ngồi ghế Anzhi Makhachkala, Bordyev đang là thuyền trưởng của Rostov, còn HLV Gadzhiev thì là đang đội Amkar Perm.

Trong số những nhà cầm quân này thì Slutski là ứng viên sáng giá nhất thay thế Capello. Tuy nhiên theo nhà cầm quân này thì chưa một ai trong RFU tiếp cận với ông. Slutski nói: "Về mặt lý thuyết tôi có thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia tập luyện nhưng hiện nay tôi đang là HLV trưởng CLB mà hai tuần nữa RFU công bố thì nghĩa là sao?!”

Những phi hành gia Nga trên ISS quảng bá cho World Cup 2018.

HLV Capello dẫn dắt tuyển Nga tham dự World Cup 2014 nhưng không giúp tuyển Nga vượt qua vòng bảng tại World Cup 2014 tại Brazil. Sau đó đội tuyển cũng chẳng có cải thiện đáng kể nào tại vòng loại Châu Âu. Hôm 14-6 vừa qua Nga thua tuyển Áo 0-1 và đây như là giọt nước tràn ly. Hiện nay tuyển Nga đang đứng thứ 3, bảng G, tám điểm sau sáu trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm