Đội tuyển U-23 Việt Nam: Phó mặc cho ông Miura

Thực tế sau ba trận giao hữu với các đối tượng CLB nhẹ nhàng của Nhật, giới chuyên môn vẫn không thể nắm bắt hết cách dụng nhân của ông Miura lẫn lối chơi chủ đạo của tuyển U-21. Có điều lạ lùng là với tiêu chí sử dụng các cầu thủ cũ từng có kinh nghiệm chơi vòng loại U-23 châu Á và SEA Games, thế mà ông Miura vẫn phải mày mò thử nghiệm cho đến thời điểm này vẫn chưa thấy định dạng.

So với các chỉ tiêu vào đến bán kết AFF Cup và SEA Games trước đây thì lần này ông Miura tự nhận gánh nặng lớn hơn là đưa các học trò vào đến tứ kết giải U-23 châu Á. Trong khu vực Đông Nam Á, chỉ có U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan có suất chơi vòng chung kết đủ thấy độ khó của đấu trường này dù VFF không ép thầy Miura phải vươn đến cái đích ấy.

Mọi sự trên tuyển bây giờ VFF đều phó mặc cho HLV Miura tự xoay xở và thậm chí không có cả người phát ngôn để rộng đường dư luận. Thế mới có chuyện cánh báo chí vừa từ chối một cuộc phỏng vấn cầu thủ Lâm Ti Phông bị chính VFF đưa ra như một trò cười vì không thỏa mãn mục đích truyền thông với điều dư luận quan tâm và muốn biết.

Có một điểm lạ là ông Miura tăng cường đến chín cầu thủ của HA Gia Lai lên tuyển U-23 nhưng không may họ gặp chấn thương nhiều quá. Trong khi Tuấn Anh, Hồng Duy còn khập khiễng chưa biết đến khi nào hồi phục đầy đủ thì đến lượt Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều quá tải cần phải tập theo giáo án dành cho thương binh. Ngoài ra, chân sút Văn Thành và tiền vệ Hữu Dũng cũng chưa thể tập nặng chung với đồng đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm