Đội tuyển Việt Nam gặp khó tại mưa!

Sáng 3-10, cơn mưa lớn dai dẳng khiến đội tuyển Việt Nam bất đắc dĩ phải thuê sân cỏ nhân tạo tập duy trì sức khỏe. Mùa này, TP.HCM đổ mưa liên miên và thất thường đã gây ảnh hưởng không nhỏ cho các kế hoạch của đội tuyển.

Có nhiều buổi tập phải hủy giữa chừng do mưa và cầu thủ phải chuyển sang các phương án khác tập thể lực vì sân Thống Nhất cần bảo dưỡng cho trận giao hữu vào chiều 6-10.

Lần đầu tiên sau hai đợt tập trung trước đó, đội tuyển quốc gia mới có mặt ở TP.HCM mà theo HLV Hữu Thắng là nhà tài trợ muốn sự xuất hiện của các tuyển thủ gây hiệu ứng đều tại các địa phương. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển phải đối mặt với thử thách thời tiết đỏng đảnh khác thường, có hại nhiều hơn lợi. Còn ông tổng thư ký VFF thì nói theo… đúng quy trình là khí hậu ở TP.HCM tương đồng với Myanmar (bảng đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup) nên vào Nam là hợp lý (!?).

Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong đợt tập trung chuẩn bị giao hữu tại TP.HCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cũng có khi các tuyển thủ mệt mỏi vì “trả nợ” cho nhà tài trợ với kiểu sắp xếp kế hoạch không chu đáo dẫn đến các cảnh quay quảng cáo đến trưa, buộc HLV Hữu Thắng phải bỏ buổi tập chiều.

Đội tuyển mấy ngày qua thiếu người nên chỉ tập chay. Có khi các thành viên ban huấn luyện phải vào sân đá cùng cầu thủ.

Đến chiều 3-10, đội tuyển Việt Nam mới có đầy đủ quân số. Sáu cầu thủ của Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T cùng ba tuyển thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng vừa được các CLB ở Hàn-Nhật cho về tập. 18 giờ ngày 6-10, các học trò của Hữu Thắng có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất. Điều hành trận giao hữu trên là trọng tài người Thái Lan.

Hôm nay (4-10), đội tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ hạ cánh tại Tân Sơn Nhất chuẩn bị cho trận đấu chiều 6-10. Ngày mai (5-10) sẽ diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu tại khách sạn Đệ Nhất, TP.HCM.

Hôm qua (3-10), cả Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường về nước tập trung cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 6-10.

Trong ba cầu thủ “du học”, Xuân Trường đã về sớm và tập luyện cùng đội tuyển vào sáng 3-10. Đầu giờ chiều 3-10, Tuấn Anh và Công Phượng cũng hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và về thẳng khách sạn Đệ Nhất tập trung cùng đội. Ngay sau trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, các cầu thủ trên phải rời Việt Nam trong đêm để kịp tập trung làm nhiệm vụ cùng CLB của mình. Việc vội đi, về trong một trận giao hữu thực chất không đóng góp nhiều cho một trận giao hữu với quá trình chuẩn bị nhiều khó khăn nhưng mục đích của VFF là tên tuổi của các cầu thủ này nhằm tạo tiếng vang cho trận đấu trên cùng những thỏa thuận với nhà tài trợ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.