Đội tuyển Việt Nam hòa sinh viên Đại học Jeonju 1-1

Đội chủ nhà đang chơi tại K-League 3 có trình độ kém hơn đối thủ đầu tiên Seoul đá giải K-League 1 cách đây vài ngày, đã thua tuyển Việt Nam 0-3. Tuy nhiên, với mục đích thử nghiệm, HLV Hữu Thắng đã tung ra hai đội hình lần lượt thay đổi trong hai hiệp nhằm giúp học trò cọ xát và thích nghi với từng đối tượng khác nhau.

Đội hình ra quân trận này có nhiều thay đổi so với trận trước. HLV Hữu Thắng sắp xếp thủ môn Tuấn Linh cùng bốn hậu vệ (từ phải sang) Văn Hoàn - Tiến Thành - Đình Luật - Ngọc Đức. Ở tuyến giữa, Hoàng Thịnh và Trọng Hoàng đá cặp tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh Phi Sơn (phải) - Đình Tùng (trái). Trên hàng công, Văn Quyết chơi trung phong, còn Minh Tuấn hộ công.

Đội tuyển Việt Nam hòa sinh viên Đại học Jeonju 1-1 ảnh 1
 Đội tuyển Việt Nam có thay đổi nhiều vị trí so với trận trước nhưng vẫn giữ bộ khung là cặp trung vệ Đình Luật - Tiến Thành, hai tiền vệ giữa Hoàng Thịnh - Trọng Hoàng và tiền đạo Văn Quyết 

Theo tin từ thông tín viên của VFF có mặt trên sân Paju, HLV Hữu Thắng sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 nhằm thử nghiệm lối chơi phòng ngự phản công. Nhờ sự cơ động của tuyến giữa đã giúp đội tuyển Việt Nam kiểm soát khá tốt các diễn biến trên sân, đồng thời tạo ra một vài tình huống lên bóng khá sắc sảo.

Phút 28, từ một tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Văn Quyết phối hợp một chạm với Phi Sơn trước khi lật vào rất thuận lợi cho Đình Tùng bật cao đánh đầu trong vòng cấm, hạ thủ thành Jeonju.

Đội tuyển Việt Nam hòa sinh viên Đại học Jeonju 1-1 ảnh 2
HLV Hữu Thắng đã cho ra sân 19 cầu thủ trong trận giao hữu với Jeonju

Nửa cuối hiệp một, đội khách vẫn kiểm soát thế trận rất tốt nhưng tiếc là các chân sút Đình Tùng, Văn Quyết, Phi Sơn ba lần đối mặt thủ môn vẫn chưa có thêm bàn thắng. 

Đầu hiệp hai, đội tuyển Việt Nam có đến sáu sự thay đổi người: Công Vinh thay Minh Tuấn đá trung phong, Văn Quyết lùi xuống chơi hộ công. Thành Lương và Văn Toàn thay cặp Đình Tùng - Phi Sơn trấn giữ hai biên. Tương tự, cặp hậu vệ biên mới là Văn Thanh - Đình Đồng thế chỗ của Ngọc Đức - Văn Hoàn; thủ môn Tuấn Mạnh lần đầu tiên ra sân thay Tuấn Linh.

Đội khách vẫn là những người nắm giữ thế trận và tung ra hàng loạt pha phản công sắc bén. Đáng kể nhất là các pha phối hợp nhóm nhuần nhuyễn trước khi tạo ra cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Văn Quyết, Trọng Hoàng không thể tận dụng.

Đội tuyển Việt Nam hòa sinh viên Đại học Jeonju 1-1 ảnh 3
Đội chủ nhà Jeonju cũng tranh thủ thử nghiệm khi thay gần nửa đội hình ở trận tiếp tuyển Việt Nam

Các học trò HLV Hữu Thắng trả giá ở phút 65, Thanh Trung vừa vào thay Hoàng Thịnh bị mất bóng để đối phương thoát xuống ghi bàn san bằng 1-1. Sau đó, khách có thêm hai lần thay người là Minh Tùng và Văn Thắng thế chỗ Tiến Thành và Văn Quyết. Đội bạn cũng thay đến năm vị trí để đưa thế trận về thế cân bằng.

May mắn cho tuyển Việt Nam vào phút 88 bị trọng tài thổi phạt đền khi Thành Lương phạm lỗi trong vòng cấm nhưng chân sút đội bạn không thể thắng thủ môn Tuấn Mạnh.

Ngày 28-10, đội tuyển Việt Nam có trận đấu tập thứ ba và cũng là trận cuối cùng tại Paju gặp CLB Pocheon đương kim vô địch K-League 3.

SaveSave

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.