Đội tuyển Việt Nam tại Dushanbe: Ấm cúng như ở nhà

HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra rất vui và hài lòng khi chứng kiến các học trò thể hiện sự thích nghi rất nhanh với mặt sân nhân tạo trong buổi tập đầu tiên của đội, diễn ra chiều nay (25-3).

Sân đẹp, thời tiết đẹp, các tuyển thủ hưng phấn tập

Dành trọn buổi sáng để nghỉ ngơi sau chuyến bay dài và cùng nhau thưởng thức bữa trưa ngon miệng, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng gần như đã hồi phục hoàn toàn về thể trạng, nhanh chóng trở lại sự vui vẻ và tinh thần phấn chấn thường thấy.

Buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày vì thế cũng diễn ra suôn sẻ trong bầu không khí rất hứng khởi và rộn rã tiếng cười đùa.

Thời tiết mát lạnh là yếu tố giúp tuyển Việt Nam hồi phục nhanh

Do đã chuẩn bị trước tinh thần sẽ phải thi đấu trên mặt sân nhân tạo nên BHL rất chủ động trong kế hoạch triển khai các bài tập. Về cơ bản, giáo án đưa ra không có nhiều sự khác biệt so với tập trên sân cỏ tự nhiên nhưng để tận dụng tốt độ phẳng và mịn của mặt sân nhân tạo, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tập trung rèn các bài phối hợp bóng sệt, nhanh và ít chạm.

Đây cũng lối chơi quen thuộc của đội tuyển và HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra hài lòng khi các học trò thích nghi rất nhanh với môi trường mới thông qua sự vận hành trơn tru của các bài tập đưa ra.

HLV Hữu Thắng bắt tay Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Hữu Thắng, chất lượng mặt sân tập khá tốt, nền cỏ nhân tạo thậm chí còn tốt hơn so với tưởng tượng, không gây nhiều trở ngại đối với các cầu thủ.

Chất lượng mặt sân cỏ nhân tạo của sân thi đấu chính chắc chắn còn vượt trội so với mặt sân tập nên BHL hoàn toàn yên tâm để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan vào ngày 28-3 tới.

Quang cảnh ở Dushanbe rất đẹp.

Trong buổi tập chiều nay, nhóm các cầu thủ vừa phải đấu bù vòng 9 V-League gồm Văn Quyết, Minh Tuấn và Duy Mạnh được BHL bố trí tập luyện với khối lượng nhẹ hơn so với các đồng đội. Họ chỉ tham gia vào các bài khởi động, chơi với bóng và sau đó là chạy thả lỏng rồi nghỉ.

Cuối buổi tập, HLV Nguyễn Hữu Thắng dành thời gian để rèn các bài phối hợp tấn công và dứt điểm cầu môn. Nhà cầm quân người Hà Tĩnh mong muốn các học trò phải tận dụng tối đa các cơ hội tạo được để chuyển hóa thành bàn.

Xuân Trường và Minh Tuấn

Ngày mai (26-3), đội tuyển sẽ tập cả hai buổi sáng và chiều. Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế, BHL có khả năng sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Được sự hỗ trợ của LĐBĐ Tajikistan, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có thêm một buổi tập trên mặt sân thi đấu chính thay vì chỉ có một buổi duy nhất như quy định.

Đội tuyển chuẩn bị buổi tập

Đây cũng là kết quả sau buổi gặp gỡ và trao đổi công việc của Phó Chủ tịch Thường trực VFF kiêm Trưởng đoàn ĐT Việt Nam Trần Quốc Tuấn tại Tajikistan với Phó Chủ tịch LĐBĐ Tajikistan Dilshod Juraev tối qua (25-3).

Tại cuộc gặp này, thay mặt VFF và đội tuyển, ông Trần Quốc Tuấn đánh giá cao và cảm ơn sự đón tiếp chu đáo cũng như những hỗ trợ nhiệt tình của LĐBĐ Tajikistan đối với ĐT Việt Nam kể từ đặt chân đến Dushanbe cho đến nay.

Xuân Trường đùa giỡn với đồng đội Hồng Duy

Dù sân Republican Central chỉ là địa điểm trung lập được Afghanistan lựa chọn cho trận đấu với ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 nhưng trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa lãnh đạo 2 liên đoàn và từ lòng thiện cảm với bóng đá Việt Nam, ông Dilshod Juraev đã chỉ đạo các bộ phận chức năng của LĐBĐ Tajikistan phải dành những điều kiện tốt nhất cho ĐT Việt Nam trong thời gian lưu trú và thi đấu tại Dushanbe.

Ngay cả người dẫn đoàn của ĐT Việt Nam cũng được LĐBĐ Tajikistan cắt cử riêng một cán bộ giàu kinh nghiệm của Phòng Quan hệ quốc tế trực tiếp đảm nhiệm thay vì sử dụng tình nguyện viên như thông lệ.

Hồng Duy cũng rất hưng phấn lần đầu lên tuyển

Được biết đội tuyển Việt Nam đang đối diện với khó khăn bởi không thường xuyên thi đấu trên sân cỏ nhân tạo nên theo đề nghị từ Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, ông Dilshod Juraev vui vẻ sắp xếp thêm một buổi tập nữa trên mặt sân thi đấu chính cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Điều này có thể xem là một ngoại lệ bởi mặc dù sắm vai là đội “”chủ nhà”, nhưng đối thủ của ĐT Việt Nam là ĐT Afghanistan cũng chỉ được quyền tập trên sân chính một buổi duy nhất.

Buổi tập này của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào chiều nay. Buổi sáng, toàn đội nghỉ hồi phục tại khách sạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.