Đội tuyển VN tập huấn tại Hàn Quốc: Tìm phương án 2

Ở trận giao hữu thắng đội hình hai Seoul 3-0, đội tuyển có chút thay đổi khi vắng cặp Tuấn Anh - Xuân Trường đã trở về chơi với hai tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh và Thanh Trung. Các cầu thủ tập thích nghi sơ đồ hai tiền đạo trong hệ thống 4-4-2 với cặp chân sút Văn Thắng bổ trợ cho Văn Quyết.

Đây có thể xem là phương án 2 của HLV Hữu Thắng cùng toan tính đường dài ở AFF Cup nhằm dưỡng chân hai tiền vệ của HA Gia Lai và xa hơn là khi họ bị đối phương bắt bài. Đấy cũng là bài học kinh nghiệm cho các đời HLV sau này, từ bài học Tuấn Anh - Xuân Trường từng bị kìm kẹp khó phát huy sở trường lúc còn đá trong đội hình U-19, U-23 quốc gia.

Đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Điểm đặc biệt của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng là chưa có dấu hiệu quá ưu ái cho bất cứ cầu thủ nào, không phải do đội còn thiếu người. Ví như trong hai trận giao hữu thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 và hòa Indonesia 2-2, ông đã cho ra sân 24/29 cầu thủ, trừ các trường hợp chấn thương và hai thủ môn.

Riêng ở trận giao hữu thắng Seoul 3-0, HLV Hữu Thắng đã tung 21 cầu thủ xoay tua đá đều theo cách tính của ông, không phân biệt ai là ngôi sao. Dĩ nhiên một số trụ cột vẫn duy trì tốt năng lực của mình, như chân sút Văn Quyết hai lần nổ súng hoặc Hoàng Thịnh, Văn Toàn, Minh Tuấn, Đình Luật, Văn Thanh,… ngày càng chắc chân đá chính.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ khác buộc phải nỗ lực nhiều hơn nữa để lọt vào mắt xanh của thầy như Phi Sơn, Huy Toàn, Minh Tùng, kể cả các cựu binh Trọng Hoàng, Đình Tùng, Văn Thắng vì chưa để lại nhiều dấu ấn. Thực chất HLV Hữu Thắng sau hơn nửa năm cần quân và dõi theo phong độ cầu thủ đã hình thành rõ một bộ khung trong đầu nhưng ông vẫn muốn thử nghiệm đến giờ chót mới chọn lọc thành phần tinh túy nhất.

Sau trận giao hữu cuối cùng với một CLB Nhật vào ngày 12-11, HLV Hữu Thắng mới chính thức loại đi tám cầu thủ để đăng ký 23 người cho AFF Cup 2016.

Già kèm cặp trẻ

Gần một nửa quân số của đội tuyển có thể xem là trụ cột của đội tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games vào năm sau cũng dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng. Chính vì thế ông cho rằng đội tuyển Việt Nam hiện tại là một sự kết hợp hoàn chỉnh giữa lứa cựu binh như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết... làm chỗ dựa và truyền đạt kinh nghiệm hiệu quả cho các đàn em.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.