Đội U-23 Việt Nam: Canh bạc của Miura

Cái lý của HLV Miura là gì?

Nếu nhìn dưới góc độ bóng đá Việt Nam không thôi thì HLV Miura sẵn sàng nhượng bộ cho dư luận Việt Nam rằng ông sai. Nhưng lâu nay cơ quan có chức năng vẫn ngại dư luận khiến vai trò HLV của ông Miura luẩn quẩn trong cái ao làng này theo kiểu “chập chập, chờn chờn”.

Đến nay các CLB Việt Nam vẫn sợ ra biển lớn bị các CLB khác hành hạ dẫn đến trốn sân chơi châu Á.

Cầu thủ chúng ta giỏi kỹ thuật ư?

Cần phải xác định giỏi với ai mới là vấn đề. Nói một cách công bằng là chúng ta đừng ru ngủ mình nữa. Khi mà AFF Cup, SEA Games đều thua Malaysia, thua Thái Lan…

Nói về kỹ thuật thì Thái Lan đã dạy cho chúng ta thế nào là kỹ thuật qua trận lượt về vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình.

Vậy chúng ta là ai?

HLV Miura lo lắng trước canh bạc lớn. Ảnh: XUÂN HUY

Các học trò ông chuẩn bị cho sân chơi châu Á. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Miura chấp nhận bị dư luận Việt Nam soi là kẻ chẳng hiểu biết gì về bóng đá Việt Nam. Và bóng đá Việt Nam có gì để một HLV Nhật hiểu biết, lại là sự ảo tưởng của dư luận.

HLV Miura đến từ nền bóng đá Nhật, HLV này muốn đưa bóng đá Việt Nam ra tầm châu lục thì ông ấy phải chấp nhận bỏ ngoài tai sự chỉ trích. Cuộc cách mạng nào mà không có những thế lực chống đối và ông Miura đang chèo chống giữa luồng dư luận đấy.

Lâu nay các chuyên gia nhà ta cứ lặn ngụp ao làng cũng không thoát ra được Malaysia và Thái Lan. Bây giờ họ chỉ nhìn Thái Lan và Malaysia là hệ quy chiếu. Nhưng lấy vùng trũng để làm hệ quy chiếu để làm gì?

Hãy giống như Tuấn Anh trong chế độ chờ. Khi mà HLV Miura đã quan sát lứa học viện đầu tiên của HA Gia Lai khi gặp những đối thủ cùng tuổi ở những giải chính thức thì họ thể hiện như thế nào? Ông đã thòng phương án 2 là điều phải tôn trọng ông ấy.

Tất cả chúng ta đang bị ru ngủ bởi những giải quốc tế mời chúng ta thi đấu rất thành công nhưng vào giải chính thức thì chúng ta thua đau đớn vì bế tắc.

Ngày U- 21 HA Gia Lai đá trận chung kết với U-19 Hàn Quốc tại giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên, đừng nói HLV Miura bỏ qua, không xem trận chung kết. Thực chất thì ông ấy đã xem đi xem lại và phân tích tất cả một cách cặn kẽ.

Cũng đừng buộc HLV Miura phải lấy tất cả đội HA Gia Lai để làm phương châm chính tại vòng chung kết này bởi đá đẹp và đá giao hữu khác rất xa với đánh trận thật.

Nếu HLV Miura chạy theo dư luận rằng lấy phương châm của HA Gia Lai hay sợ bầu Đức mà áp lối chơi đẹp vào trong mọi trận đấu ở vòng chung kết U-23 thì kết quả sẽ giống như U-19 Nhật Bản từng thắng dễ U-19 Việt Nam 7-0 tại một giải giao hữu.

Chúng ta mến mộ U-21 HA Gia Lai, mến mộ các cháu trong những giải quốc tế mời nhưng ở những giải chính quy lại là chuyện khác, hoàn toàn khác.

HLV Miura không quan tâm những gì dư luận đang soi ông ấy. Ở thời điểm hiện nay, nếu chúng ta thua ở vòng chung kết U-23 châu Á nhưng tiến triển về mặt thể lực thì đó cũng là điều đáng ghi nhận. Thế nên Tuấn Anh có ở chế độ chờ và nằm trong phương án 2 thì cũng là lẽ thường tình.

Lâu nay bóng đá Việt Nam ra châu lục là thua thảm, thua từ trong tư tưởng, thua từ khi bóng chưa lăn. Bây giờ khi cầu thủ Việt Nam bước ra châu lục chẳng sợ ai đã là thành công bước đầu.

Hãy rũ bỏ những tư tưởng từ các giải giao hữu và tính đến những trận chiến thực thụ ở sân chơi châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.