Đội U-23 Việt Nam sau VCK U-23 châu Á: Điểm nóng Miura!

Hơn một năm với sáu giải đấu quốc tế, ông thầy người Nhật chẳng còn gì để giấu giếm các nhà chuyên môn. Không phải đến bây giờ, người ta mới nghĩ đến việc giã biệt HLV Miura. Thực tế những lời kêu gọi đã râm ran từ các trận đấu vòng loại World Cup cho đến hậu SEA Games 28.

Chắc chắn ông Miura phải hiểu ở làng bóng Việt Nam không còn nhiều người ủng hộ mình. Ngay cả những người đã từng đưa ông về thì bây giờ cũng tránh né ông. Nếu như sau lần HLV Miura dẫn dắt Olympic Việt Nam vào đến vòng 16 đội ở Asiad và đặc biệt sau trận lượt đi AFF Cup 2014 thắng sân nhà Malaysia 2-1, VFF chắc mẩm đã chọn đúng người thì sau đó họ không còn dám đứng ra bênh vực thầy Nhật nữa.

Ông Miura cứ cần mẫn huấn luyện các đội tuyển theo cách của mình mà không gặp bất cứ nhắc nhở hoặc điều chỉnh nào của các phòng ban chuyên môn VFF. Không ai nói cho ông biết đã làm điều gì đúng hay chưa đúng và thực tế các mục tiêu ông tự nhận vào bán kết AFF Cup hay bán kết SEA Games thì ông đã làm được…

HLV Miura chắc chắn biết rất rõ số phận của mình sau vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: XUÂN HUY

Chính vì không có những cuộc thảo luận hoặc rút kinh nghiệm sau mỗi giải đấu giữa “ông chủ VFF” và chuyên gia Miura nên mặc nhiên ông cứ làm theo cách của mình, dù mỗi ngày ông đều thấy phần việc càng khó khăn hơn. Ví như những hạn chế của cả làng bóng Việt Nam hay trình độ của các học trò đã nhiều lần ông Miura bày tỏ với truyền thông Nhật một cách rất thật lòng.

Ông Miura hiểu biết và cảm nhận thế nào về bóng đá Việt Nam thì nói ra thế ấy. Chỉ tiếc là nhiều lời trần tình tự đáy lòng của HLV Miura lại không đến tai những người thuê ông và mong muốn ông làm theo định hướng đúng đắn của họ (nếu có).

Gần hai năm là một khoảng thời gian đủ dài để ông Miura và VFF hiểu rõ về nhau.

Chắc hẳn HLV Miura không còn nhiều cái để biện minh cho cách sắp xếp con người và lối chơi kỳ lạ cho các đội tuyển Việt Nam, mà giải đấu U-23 châu Á chỉ là giọt nước vừa làm tràn chiếc ly kiên nhẫn người yêu bóng đá. Về phía VFF thì việc có níu giữ ông Miura cho đến hết hạn hợp đồng vào tháng 4-2016 cũng khó có thể làm an lòng dư luận.

Chia tay sớm sẽ bớt đau khổ hơn cho cả hai!

Ai đưa ông Miura đến Việt Nam?

VFF nhiệm kỳ VII có đặt mối quan hệ hợp tác toàn diện với LĐBĐ Nhật Bản và HLV Miura (sau này còn có HLV Takashi dẫn dắt tuyển nữ) do phía bạn tiến cử. Không ai biết bản hợp đồng chi tiết giữa VFF với thầy Nhật ra sao và thậm chí là mức lương của ông. Đến độ ngay cả Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức cũng thừa nhận là có nhiều vấn đề liên quan đến tài chính mà ông cũng không biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.