Đồng Tháp lâm nguy

Do trận đá sân khách Thanh Hóa ở vòng 3 bị hoãn, Đồng Tháp chỉ mới đá bảy trận thì đã thua sáu.

Sự suy thoái của bóng đá Đồng Tháp không phải chờ đến mùa này mà đến từ cách đây hai mùa, họ suýt bỏ giải V-League do thiếu tiền.

Năm ngoái, Đồng Tháp trụ hạng giờ chót, chỉ hơn đội cuối bảng rớt hạng Đồng Nai đúng một trận thắng. Mùa này hoàn cảnh bi đát vẫn chưa buông tha họ.

Mặc dù HLV Phạm Công Lộc đã tính toán nát nước về lực lượng và biết chọn trận mà chơi nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả. Như ở trận thua nặng trên sân Cẩm Phả chiều 30-4, sau khi các học trò bị lọt lưới bốn bàn ở hiệp 1, ông Lộc thừa hiểu không thể lật ngược tình thế đã rút các trụ cột ra nghỉ dưỡng sức.

Sự sa sút của Đồng Tháp nhìn thấy rõ qua từng vòng đấu. Hai trận thua gần nhất, họ để thủng lưới chín bàn, bằng với tổng số bàn thua của năm trận đấu trước đó. Nhìn vào nội lực của họ, thấy thương cho HLV Phạm Công Lộc vì phải giật gấu vá vai. Mùa nào Đồng Tháp cũng bị chảy máu tài năng do không đủ tiền giữ chân. Những cầu thủ hay rủ nhau đi hết, từ Thanh Hào, Bửu Ngọc, Duy Khanh,… cho đến mùa này, khoảng 4 tỉ đồng “bán” cầu thủ hay nhất Thanh Hiền cho Than Quảng Ninh đủ chi cho cả đội Đồng Tháp.

Nếu không có cách bình ổn nhân lực và vực dậy tâm lý cho cầu thủ, Đồng Tháp khó lòng thoát khỏi suất rớt hạng V-League 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm