Dortmund 2-2 Wolfsburg: Ném điểm qua cửa sổ

Dù không phải chịu cảnh trắng tay, song một lần nữa Dortmund lại khiến tất cả phải thất vọng. Họ hai lần dẫn trước bởi những bàn thắng của Aubameyang và Ciro Immobile. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong hàng phòng ngự đã khiến đội bóng vùng Ruhr phải chia điểm đáng tiếc ngay trên sân nhà trước Wolfsburg. Trận hòa không giúp Dortmund thoát khỏi khu vực xuống hạng nhưng giúp Bayern Munich bỏ xa Wolfsburg đến 11 điểm sau 16 vòng đấu.
Bước vào trận đấu, cả hai đội đều quyết tâm giành trọn ba điểm nên đã triển khai lối chơi cởi mở. Điều này đã khiến trận đấu nóng ngay từ đầu với liên tiếp các cơ hội được tạo ra ở khung thành cả hai đội. Tuy nhiên, đội chủ nhà là đội có những tình huống kết thúc nguy hiểm hơn.
Nhập cuộc tốt hơn, bàn thắng đến với Dortmund như một điều tất yếu. Ở phút thứ 8, trong pha dâng cao tấn công, Hummels có đường chuyền thông minh cho Immobile để tiền đạo người Ý trả lại cho Aubameyang, dứt điểm cận thành, ghi bàn.
Bàn thua sớm không khiến tinh thần của đội nhì bảng Bundesliga nao núng. Trái lại, Wolfsburg bình tĩnh triển khai tấn công và những nỗ lực của đội khách được đền đáp phút 29 sau khi De Bruyne thực hiện thành công tình huống đá phạt hàng rào. Thực tế, cú đá phạt này không quá nguy hiểm nhưng thủ môn của Dortmund, Mitchell Langerak đã chơi vụng về, để bóng lọt lưới.
Những phút tiếp theo của hiệp 1, cả hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng. Nhưng không bên nào tận dụng được cơ hội. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 1-1.
Sau giờ nghỉ, thế trận hấp dẫn vẫn được hai đội duy trì. Bởi thế mà số tình huống nguy hiểm rất nhiều, buộc cả hai thủ môn Langerak lẫn Benaglio phải hoạt động vất vả. Cũng cần phải nói rằng, ở hiệp đấu này Wolfsburg là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Song, sự hiệu quả lại thuộc về phía đội chủ nhà. Phút 76, Dortmund lại là đội vượt lên dẫn trước, lần này Immobile tung cú sút ở cự li 20m ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.
Bàn thắng muộn đã thắp lên cơ hội giành trọn ba điểm của Dortmund kể từ chiến thắng trước Hoffenheim. Tuy nhiên, 5 phút trước khi hết giờ hàng thủ của Dortmund lại phạm sai sót. Lần này, trong tình huống phạt góc, tiền vệ Kehl để lỏng trung vệ Naldo của Wolfsburg, tạo điều kiện cho cầu thủ người Brazil thoải mái đánh đầu, giúp đội khách giành lại 1 điểm.
Chia điểm đáng tiếc, Dortmund  tiếp tục nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" và chỉ hơn hai đội phía sau vỏn vẹn 1 điểm. Còn Wolfsburg được 31 điểm, vẫn xếp thứ nhì tại Bundesliga nhưng đã bị Bayern Munich bỏ xa đến 11 điểm

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm