Dortmund - Bayern Munich: Trận ‘kinh điển’ bóng đá Đức

Nhưng từ khi HLV Klopp ra đi chuyển qua Anh nắm Liverpool thì Dortmund với tân HLV Tuchel không còn giữ được vị trí cạnh tranh đó nữa. Dortmund đang rơi xuống hạng 5, kém đội nhất bảng Bayern Munich đến 6 điểm.

Xét về mặt đầu tư thì Bayern Munich ngày càng rút ruột các đội đặc biệt là Dortmund khi lấy cả hai mũi nhọn chủ lực là tiền đạo Lewandowski và tiền vệ Goetze. Từ đó Dortmund chỉ còn trông cậy vào trung phong Aubameyang (Gabon) hiện dẫn đầu giải vua phá lưới với 11 bàn. Ngoài ra, họ chẳng còn mấy tên tuổi sáng giá dù tiền vệ Reus sẽ trở lại sau sáu tháng nghỉ chấn thương cùng tiền vệ Rodes và hậu vệ Schmelzer.

Ngược lại, Bayern Munich đầy rẫy các ngôi sao thượng thặng ngoài Lewndowski (bảy bàn) còn cựu binh Robben (ba bàn), Mueller, Lahm và tài năng trẻ Kimmich (bốn bàn). Tất cả được HLV Ancelotti duy trì thành tích dẫn đầu với bảy thắng, ba hòa ghi tổng cộng 24 bàn.

Mùa trước Bayern Munich lượt đi để níu chân 0-0 nhưng về sân nhà đã tàn sát đối thủ với tỉ số 5-1. Mùa này không loại trừ họ tái lập thành tích trên mà có thể còn thu trọn 6 điểm ở hai lượt đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm