Dư âm derby thành Manchester: Nghệ thuật... nhạt nhẽo

Cả thế giới và ít ra cũng là hàng triệu fan trên thế giới đã thất vọng qua trận derby rạng sáng nay của bóng đá Anh giữa  hai đội Man xanh và Man đỏ.

Báo chí quốc tế bình luận, đó là trận derby vì điểm chứ chẳng vì nghệ thuật, vì cống hiến, hay thể hiện “cái tôi” của hai nhà cầm quân gì cả. Hầu hết các báo cho rằng, đây là trận đấu nhạt nhẽo không có sự cống hiến, và cũng chẳng phải màn đấu trí của hai nhà cầm quân mang đậm dòng máu La tinh.

Trận đấu cũng rất căng

Chia điểm nhau qua trận hoà 0-0, hai đội vẫn tiếp tục kèn cựa nhau ở vị trí thứ tư và năm.

Có lẽ cả hai ông thầy mang dòng máu La tinh muốn giữ mình cho cuộc chạy đua còn lại hơn là bung hết sức để rồi mất sức cho chặng đường còn lại.

Khi Pep giành cho đồng nghiệp sự tôn trọng và ngược lại

Phía MU thì thiếu vắng Ibra và Rojo đều là những chấn thương nặng. Trong khi đó Man xanh thì cũng có vẻ tìm một trận hòa và dồn lực cho những trận tới hơn là việc hai gã không lồ chém nhau cho nhiều kẻ khác được lợi.

Thế giới bóng đá nhìn ra điều này, hai HLV vốn rất… hot cho giới truyền thông đã không còn là đề tài cho truyền thông khai thác ít ra là ở trận này.

Hai trận derby trước, Man xanh đánh bại Man đỏ ở Old Trafford ở Premier League. Sáu tuần sau thầy trò Mourinho đòi lại nợ ở tứ kết FA Cup. Còn “trận chung kết” rạng sáng  nay thì chia điểm.

Điều quan trọng là ca hai ông thầy giàu các tính đã thực dụng hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.