Dư âm derby thành Manchester: Nghệ thuật... nhạt nhẽo

Cả thế giới và ít ra cũng là hàng triệu fan trên thế giới đã thất vọng qua trận derby rạng sáng nay của bóng đá Anh giữa  hai đội Man xanh và Man đỏ.

Báo chí quốc tế bình luận, đó là trận derby vì điểm chứ chẳng vì nghệ thuật, vì cống hiến, hay thể hiện “cái tôi” của hai nhà cầm quân gì cả. Hầu hết các báo cho rằng, đây là trận đấu nhạt nhẽo không có sự cống hiến, và cũng chẳng phải màn đấu trí của hai nhà cầm quân mang đậm dòng máu La tinh.

Trận đấu cũng rất căng

Chia điểm nhau qua trận hoà 0-0, hai đội vẫn tiếp tục kèn cựa nhau ở vị trí thứ tư và năm.

Có lẽ cả hai ông thầy mang dòng máu La tinh muốn giữ mình cho cuộc chạy đua còn lại hơn là bung hết sức để rồi mất sức cho chặng đường còn lại.

Khi Pep giành cho đồng nghiệp sự tôn trọng và ngược lại

Phía MU thì thiếu vắng Ibra và Rojo đều là những chấn thương nặng. Trong khi đó Man xanh thì cũng có vẻ tìm một trận hòa và dồn lực cho những trận tới hơn là việc hai gã không lồ chém nhau cho nhiều kẻ khác được lợi.

Thế giới bóng đá nhìn ra điều này, hai HLV vốn rất… hot cho giới truyền thông đã không còn là đề tài cho truyền thông khai thác ít ra là ở trận này.

Hai trận derby trước, Man xanh đánh bại Man đỏ ở Old Trafford ở Premier League. Sáu tuần sau thầy trò Mourinho đòi lại nợ ở tứ kết FA Cup. Còn “trận chung kết” rạng sáng  nay thì chia điểm.

Điều quan trọng là ca hai ông thầy giàu các tính đã thực dụng hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm