Vòng loại World Cup 2018:

Đức chuẩn bị nhận vé thông hành

Dưới quyền dẫn dắt tiếp tục của HLV Loew vốn nổi tiếng về phương pháp làm việc khoa học, đội Đức ở bảng C đã giữ được một phong độ cao và ổn định. Họ toàn thắng cả sáu trận, đạt hiệu số bàn “khổng lồ” +26, chỉ để lọt lưới một bàn duy nhất và đứng đầu bảng. Vì vậy, chỉ cần thắng hai trận nữa là giành suất đến Nga sớm hai vòng đấu.

Điều đấy nằm trong khả năng của đội tuyển Đức bởi hai đối thủ tới chỉ vào loại trung bình và yếu là Czech và Na Uy.

Trận gặp chủ nhà Czech vào rạng sáng 2-9 sẽ lệch pha lớn khi chủ nhà hiện xếp thứ ba bảng C, kém Đức đến 9 điểm mà lượt đi đã thua trắng 0-3. Czech hiện xếp sau Bắc Ireland cũng thua Đức 5 điểm. Trong tình hình bóng đá Czech còn tiếp tục giậm chân tại chỗ với lực lượng chẳng có ngôi sao nào đáng kể thì khả năng thực chỉ là hy vọng đi tranh vé vớt mà thôi.

Thầy trò HLV Loew muốn lấy vé sớm để tập trung sức lực cho chiến dịch bảo vệ ngôi vua vào mùa hè năm sau tại Nga. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngược lại, Đức quá hùng mạnh với đội hình có 17 cầu thủ từng chiến thắng tại Confederations Cup gần đây. Một đội hình cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự và có sự pha trộn giữa các cầu thủ giàu kinh nghiệm cùng sức trẻ.

Với Đức, tuy thủ môn Neuer cần dưỡng thương sẽ vắng mặt nhưng họ còn Stegen (Barcelona) và Trapp (Paris St Germain) đủ sức thay thế. Còn lại là các cựu binh từng trải với nòng cốt là Bayern Munich như Mueller (hai bàn trận trước, tổng cộng 10 bàn qua 37 trận World Cup), Kroos (một bàn), Oezil, Gomez, Hummels, J. Boateng, Goetze, Draxler…

Bên cạnh đó là thế hệ tuyển thủ trẻ đang lên trong độ tuổi 21-23 rất phong phú gồm Kimmich, Can, Sule, Goretzka, Sane, Brandt, Rudiger, Werner, Younes… từ nguồn bổ sung của CLB Leipzig - á quân Bundesliga và số cầu thủ đi đá thuê ở Anh, Hà Lan.

Trước trận đấu HLV Loew tự tin tuyên bố sẽ thắng nhanh, thắng gọn để giành thời gian tập trung vào việc hoàn chỉnh tổng thể cho cuộc chiến vào năm tới.

Cùng lúc còn diễn ra nhiều trận khác như Na Uy - Azerbaijan, San Marino - Bắc Ireland, Đan Mạch - Ba Lan, Romania - Armenia, Lithuania - Scotland, Malta - Anh, Georgia - Ireland, Serbia - Moldovia, Albania - Liechtenstein, Phần Lan - Iceland.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm