Đức thắng thần tốc, Anh nhọc nhằn kiếm 1 điểm

Ở trận Đức gặp Bắc Ireland, chủ nhà hoàn toàn áp đảo đối phương suốt trận đấu. Và họ cụ thể hóa điều đó bằng hai bàn thắng chóng vánh. Phút 13, tận dụng sai lầm của hậu vệ Slovakia ngoài vòng 16m50, Draxler có pha sút bóng kỹ thuật vào góc xa mở tỉ số trận đấu.

Phút 17, Muller có pha tạt bóng vào cực chuẩn cho Khedira đánh đầu tung lưới Slovakia nâng tỉ số lên 2-0 cho Đức. Khoảng thời gian còn lại trận đấu, tuyển Đức tạo ra vô số cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng nào. Tỉ số chung cuộc là 2-0 cho người Đức.

Như vậy, sau ba trận toàn thắng ghi được tám bàn không để lọt lưới bàn nào, Đức dẫn đầu tuyệt đối tại bảng C vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Xếp thứ hai bảng C hiện tại rất ngạc nhiên lại là cái tên Azerbaijan với 7 điểm, trong khi đối thủ được cho là nguy hiểm nhất của tuyển Đức là Cộng Hòa Czech mới có 2 điểm sau ba trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

Đức (4-2-3-1): Neuer 6,5; Kimmich 7, Boateng 6.5 (Mustafi 69, 6), Hummels 7, Hector 6 (Volland 81); Khedira 7.5, Kroos 6; Muller 7, Ozil 7 (Gundogan 46, 6) Draxler 7; Gotze 6.5

Dự bị không sử dụng: Ter Stegen, Leno, Mustafi, Howedes, Rudy, Meyer, Weigl, Brandt

Bàn thắng: Draxler 13, Khedira 17

N IRELAND (4-5-1): McGovern 6 0,5; Hodson 5.5, Hughes 6.5, McAuley 6, J Evans 7, Ferguson 6; C Evans 6.5, Norwood 5.5 (McNair 72, 6), Davis 6,5; Phường 7 (McGinn 61, 6), Magennis 6.5 (Lafferty 76, 6)

Dự bị không sử dụng: Mannus, Carson, McLaughlin, Smith, Washington, Paton, McGivern, Lund, Morris

Thẻ vàng: Ferguson

Trọng tài: Paolo Tagliavento 7

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Sami Khedira

Trận đấu giữa tuyển Anh và Slovenia được dự đoán là thử thách thật sự với HLV tạm quyền Gareth Southgate của Tam Sư. Thực tế đã chứng minh điều đó khi Anh có trận đấu rất khó khăn và chỉ nhờ tài năng của thủ thành Joe Hart, Anh mới có thể ra về mà không thua trận.

Ở trận đấu này, Joe Hart đã có rất nhiều tình huống xử lý đẳng cấp. Anh chặn tất cả pha sút điểm 1 đối 1 của đối phương. Đặc biệt là tình huống Hart bay người cản phá không tưởng pha đánh đầu rất căng và hiểm hóc của Jasmn Kurtic.

Đây là trận đấu có thể được coi là thất bại toàn tập của tuyển Anh nói chung và HLV Gareth Southgate nói riêng. Slovenia tạo ra hàng tá cơ hội cực kỳ rõ ràng nhưng tất cả đều bị Joe Hart từ chối.

Trong khi đó, dù đẩy thủ quân Rooney lên ghế dự bị nhưng tuyển Anh vẫn không thể thi đấu sáng sủa hơn. Rooney chỉ được vào sân từ phút 73 nhưng vẫn không thể thay đổi tình hình. Hai đội kết thúc trận đấu với tỉ số 0-0. Chủ nhà Slovenia có nhiều lý do để tiếc nuối vì không thể thắng được Anh.

Nhìn vào việc người Anh kiếm được 4/6 điểm sau hai trận trong bối cảnh HLV Southgate mới lên nắm quyền chưa lâu, người hâm mộ tam sư chỉ có thể hài lòng trên những con số. Còn màn trình diễn của Anh trong trận thắng Mata 2-0 hay trận hòa này nhìn chung là rất nhạt nhòa. Dưới thời Southgate, Anh thi đấu quá khô cứng, thiếu kết dính và không có ý tưởng rõ ràng.

Dù sao thì với 7 điểm sau 3 trận đấu, Anh vẫn giữ vững vị trí số 1 tại bảng F vòng loại World Cup 2018. Đứng ở vị trí tiếp theo lần lượt là Lithuania và Slovenia vớ 5 điểm, Scotland đứng ngay sau đó với 4 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Slovenia (4-3-1-2): Oblak 6,5; Struna 7, Samardžić 6.5, Cesar 6.5 (Mevlja 68, 6,5), Jokic 7; Krhin 7 (Omladic 84);Verbic 7, Birsa (Kronaveter 59, 6), 7, Kurtic 7; Bezjak 6.5, Ilicic 7

Dự bị không sử dụng: Koprivec, Belec, Skubic, Jovic, Crnic, Novakovic, Trajkovski, Zajc, Pihler

Thẻ vàng: Birsa, Kronaveter, Struna

Anh (4-2-3-1): Hart 8.5, Walker 6.5, Cahill 6,5, 6,5 Stones, Rose 7, Henderson 6.5, Dier 6.5, Alli 7.5 (Rooney 73, 6), Walcott 6 (Townsend 62, 6,5), Sturridge 6,5 (Rashford 82, 6), Lingard 7

Dự bị không sử dụng: Forster, Smalling, Gibbs, Antonio, Keane, Oxlade-Chamberlain, Vardy, Pickford

Thẻ vàng: Henderson, Sturridge, Dier, Lingard

Trọng tài: Deniz Aytekin (Đức) 6.5

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.