Đức thua sốc, Bồ Đào Nha giành vé dự Euro 2016

Trước khi tiếp đón Đan Mạch, đội bóng bán đảo Iberia chỉ cần một trận hòa là có thể chính thức giành vé tới Pháp. Thế nhưng đội bóng của siêu sao CR7 còn làm tốt hơn thế với một chiến thắng.

Đức thua sốc, Bồ Đào Nha giành vé dự Euro 2016 ảnh 1a

Moutinho ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha giành vé dự VCK Euro 2016.

Khởi đầu tại bảng I với sự chật vật song càng đá càng hay, Bồ Đào Nha đã dần dần thay đổi bộ mặt qua từng trận đấu để có được kết quả cuối cùng vào đêm qua. Dù cho Đan Mạch đã thi đấu khá quyết tâm và quyết chơi một trận sòng phẳng trước đoàn quân của Fernando Santos nhưng với bàn thắng duy nhất của Moutinho đã thay đổi tất cả.

Với việc đả bại Đan Mạch, đội bóng của Ronaldo đã có chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại vòng loại Euro 2016 để có được tấm vé tới Pháp trước một vòng đấu. Và từ giờ cho đến khi nước Pháp chính thức sôi động với Euro 2016, Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể yên tâm thả lỏng và dành mọi sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa hè năm sau.

Cũng trong lượt trận tối qua, Bắc Ireland cũng đã tiếp nối Bồ Đào Nha để trở thành đội tiếp theo giành vé dự Euro 2016 với tư cách nhất bảng F. Trong khi đó, đội tuyển Đức của HLV Joachim Loew lại bất ngờ bại trận 0-1 trước CH Ireland, chấm dứt chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại ở còn số 5. Nhưng điều quan trọng nhất là những cỗ xe tăng vẫn chưa thể cùng Bồ Đào Nha tới Pháp ngay trong chuyến tàu đêm qua và họ phải đợi đến chuyến tàu cuối để sửa sai. Hiện Đức chỉ hơn hai đội xếp sau Ba Lan và CH Ireland đúng 1 điểm.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU KHÁC

Bảng D

Georgia - Gibralta : 4-0

Ireland - Đức : 1-0

Scotland - Ba Lan: 2-2

BẢNG F

Hungary - Đảo Faroe: 2-1

Bắc Ireland - Hy Lạp: 3-1 

Romania - Phần Lan: 1-1 

Bảng I

Albania - Serbia: 0-2 

Bồ Đào Nha - Đan Mạch: 1-0

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm