Giải vô địch bóng đá nữ Euro 2017

Đức trở thành ‘bà kẹ’ trên đất Hà Lan

Tham dự gồm 16 đội tuyển quốc gia (tăng bốn suất so với kỳ trước). Giải chia thành bốn bảng như sau:

+ Bảng A: Hà Lan, Na Uy, Đan Mạch, Bỉ

Chủ nhà Hà Lan được lợi thế sân nhà sau hai trận thắng Đan Mạch và Na Uy đều 1-0 đã đoạt vé vào tứ kết, trong khi đội được đánh giá cao hơn là Na Uy từng hai lần đăng quang (1987, 1993) lại bị loại sớm khi để thua Bỉ 0-2. Suất còn lại sẽ là tranh chấp giữa Đan Mạch và Bỉ do cả hai đều đã có 3 điểm (Đan Mạch thắng Bỉ 1-0, Bỉ thắng Na Uy 2-0).

+ Bảng B: Đức, Thụy Điển, Nga, Ý

Đức đương kim vô địch vẫn thể hiện sức mạnh đang dẫn đầu bảng. Họ đã có đến tám lần vô địch trong đó có bảy lần liên tục. Hiện đội hình Đức đã trẻ hóa, chỉ giữ lại hai cựu binh Mittag và Goesling làm chỗ dựa nòng cốt. Đức đã thắng Ý 2-1 và hòa Thụy Điển 0-0 đạt 4 điểm, đứng đầu bảng. Thụy Điển đương kim á quân Olympic cũng 4 điểm cạnh tranh ráo riết sau khi hòa Đức và đánh bại Nga 2-0. Cần biết Thụy Điển là một trong ba nước từng giành một chức vô địch năm 1984 sau Đức và Na Uy. Bám sát hai đội trên là Nga đã thắng Thụy Điển 2-0.

Các nữ tuyển thủ Đức đã có tám lần vô địch Euro. Ảnh: GETTY IMAGES

+ Bảng C: Pháp, Áo, Iceland, Thụy Sĩ

Pháp với bộ khung Lyon vô địch Champions League làm nòng cốt do tiền đạo A. Henry gương mặt mới đầy triển vọng dẫn đầu. Pháp nuôi tham vọng vươn lên mạnh mẽ soán ngôi Đức và trở thành ứng cử viên sáng giá lần này. Trận ra quân họ đã thắng Iceland 1-0, xếp ngang hàng Áo cũng đã thắng Thụy Sĩ cùng tỉ số 1-0.

+ Bảng D: Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Scotland

Anh vào cuộc rất hoành tráng, quật ngã bạn “hàng xóm” Scotland đến 6-0, trong đó tuyển thủ J. Taylor lập hat trick đầu tiên. Kế đến là Tây Ban Nha vượt lên trên Bồ Đào Nha với chiến thắng 2-0.

Tại giải này, thị trường cá cược đặt Đức đứng đầu với tỉ lệ đặt cược vô địch 2/1, xếp trên Pháp 3/1. Kế đến là Anh tỉ lệ 8/1, sau đó mới tới Thụy Điển và Hà Lan 10/1, Na Uy 16/1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.