El Clasico và những con số thú vị

Hai đại kỳ phùng địch thủ… lớn nhất hành tinh đã gặp nhau ra sao trong quá khứ và xung quanh trận El Clasico có những gì liên quan, AFP chỉ ra những điểm nhất trước trận đấu.

Real ưu thế hơn về số lần thắng trong các trận El Clasico.

+ Giá trị 1,4 tỉ euro: Giá trị chuyển nhượng của hai đội bóng đạt con số 1,4 tỉ euro theo đánh giá của trang web transfermarkt.com.

Giá trị chuyển nhượng của Barcelona cao hơn với những ngôi sao hàng đầu như Messi, Suarez, Neymar… tổng giá trị chuyển nhượng của Barcelona là 764 triệu euro, còn tổng giá trị chuyển nhượng của Real thua Barcelona 100 triệu euro.

+ Messi đang nắm kỷ lục 21 bàn: Ngôi sao Barcelona - Messi đã ghi 21 bàn trong các trận El Clasico, vượt qua huyền thoại Di Stefano (Real) có 18 bàn. Ronaldo đứng thứ ba với 16 bàn.

+ 32 so với 24: Real Madrid sở hữu 32 ngôi vô địch La Liga, còn Barcelona chỉ 24 lần đăng quang. Tuy nhiên, thời gian gần đây số lần vô địch của đội bóng xứ Catalan nhỉnh hơn, tám mùa gần đây thì Barcelona "ẵm" sáu danh hiệu La Liga.

+232: Đó là con số hai đội đã từng gặp nhau. Real Madrid có số lần thắng 93, còn Barcelona là 91 lần, 48 lần bất phân thắng bại.

Barcelona "mài gươm" để khiến đối thủ phơi áo tại Nou Camp.

+ 679 và 620: Trong nhiều thập niên qua, Barcelona luôn đứng sau Real về mức độ giàu có trong các lần thống kê những CLB giàu nhất thế giới. Nhưng mùa bóng năm ngoái, Barcelona đã vượt lên với giá trị doanh thu 679 triệu euro, còn Real là 620 triệu.

+ 99.354: Đó là sức chứa sân vận động Nou Camp của Barcelona, sân lớn nhất châu Âu.

+ 15: Kể từ trận El Clasico gần đây nhất hồi tháng 4 vừa qua, Real đã thu hoạch 15 điểm, hơn Barcelona. Tám tháng trước, Barcelona thắng Real 2-1 và lần đó giúp đội bóng xứ Calatan vượt lên đầu bảng, hơn Real 1 điểm và thẳng tiến đến ngôi vô địch. Còn hiện nay hai đội đối đầu nhau trong hoàn cảnh Real đang dẫn đầu bảng tổng sắp, còn Barcelona ở vị trí thứ nhì. Hiện Real hơn Barcelona 6 điểm (33 so với 27) sau 13 lượt trận.

+10: Là số bàn thắng Ronaldo đã ghi được mùa này chỉ riêng mặt trận La Liga, hơn Messi và Suarez một bàn. Còn Messi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở mọi mặt trận mùa này với 19 lần chọc thủng lưới đối phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm