Europa League: MU và Ajax chỉ còn nốt nhạc cuối

Nếu MU vất vả lắm mới hòa Celta Vigo 1-1 ở lượt về thì Ajax Amsterdam thật hú vía khi để đối thủ mà mình từng thắng 4-1 ở lượt đi thắng lại đến 3-1.

Sau trận lượt đi đã thắng tối thiểu 1-0 sân khách, MU về sân sân Old Trafford, được sự ủng hộ của khán giả nhà và có bàn thắng sớm của Fellaini (phút 17) nhưng lợi thế đấy vẫn không làm khán giả an tâm. Celta Vigo trong thế không còn gì để mất đã vùng lên đẩy MU vào thế phòng ngự và để đội khách cầm bóng đến 67%. Đến phút 85, Celta Vigo san bằng 1-1 và như thế chỉ cần để thua thêm một bàn nữa là MU bị loại. Lúc này mới thấy MU ở thế kèo trên nhưng co cụm thủ để bảo vệ tỉ số 1-1. Thế trận căng đến độ va chạm xảy ra và mỗi bên phải nhận một thẻ đỏ. Tuy nhiên, cục diện chỉ làm hú hồn MU và khán giả sân Old Trafford chứ không thay đổi được kết quả. Điều này ứng với thành tích lâu nay của MU qua 19 lần dự giải châu Âu chưa bao giờ thua sau khi giành chiến thắng ở lượt đi.

MU vất vả trong trận lượt về bán kết hòa Celta Vigo, giành suất chung kết Europa League gặp Ajax Amsterdam. Ảnh: GETTY IMAGES

Trận lượt về giữa Lyon và Ajax với kết quả 3-1 cũng gay cấn không kém. Lyon lượt đi đã thua 1-4 nên lượt về đá sân nhà được sự cổ vũ của 53.000 khán giả và mới phút 27 đã bị dội một gáo nước lạnh khi để tiền đạo trẻ Dolberg mới 19 tuổi sút thủng lưới nhà. Tình thế buộc Lyon muốn lội ngược dòng phải ghi tới năm bàn và không được để thủng lưới nữa.

Thật đáng khen cho đại diện của bóng đá Pháp vẫn kiên trì chơi đến hết trận và cống hiến một trận cầu hay. Tiền đạo Lacazette trở lại sau chấn thương làm cú đúp (một phạt đền) ở cuối hiệp 1. Hiệp 2 đến phút 81 Lyon lại có bàn nâng tỉ số 3-1.

Đến lúc này thì Ajax hốt hoảng co hết về phòng ngự vì sợ Lyon ghi một bàn nữa là hai đội phải đá thêm hiệp phụ. Họ gồng mình đổ bê tông đến độ một cầu thủ vì đá quá rắn nên bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên, ý đồ của Ajax thành hiện thực và họ thở phào khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

MU cùng Ajax vào chung kết và cả hai chỉ còn một nốt nhạc vào ngày 24-5 tại Thụy Điển. Quả là thách thức lớn cho thầy trò Mourinho trong một mùa tốn quá nhiều tiền nhưng thi đấu thì ì ạch và mang tiếng là kèo trên nhưng vào chung kết thật gian khổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm