Europa League: Sevilla hướng đến kỷ lục ấn tượng

Bất chấp áp lực sân khách, Sevilla vẫn dẫn trước từ bàn thắng của tiền vệ Tây Ban Nha Vitolo nhưng sau đó đội bóng đại diện Ukraine đã lật ngược tình thế. Tiền vệ Marlos (Brazil) vừa ghi bàn san bằng tỉ số vừa kiến tạo bàn thứ hai cho tiền vệ “nội” Stepanenko đánh đầu dẫn trước 2-1 cho chủ nhà. Tuy nhiên, đến phút 82 thì tiền đạo Pháp Gameiro sút thành công quả phạt đền gỡ hòa 2-2 giúp Sevilla có kết quả đầy thuận lợi trước lượt về.

Cặp đấu còn lại, Liverpool để thua Villarreal 0-1 trên sân đối phương.

Trong khi Sevilla cận kề kỷ lục thì Villarreal có ưu thế với bàn thắng ở những giây cuối của Lopez vào lưới Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES

Cũng có thể xem đây là trận thua kém may mắn của Liverpool trước một Villarreal ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thế nhưng thầy trò HLV Klopp quá từng trải đấu trường quốc tế lại để thua vào phút cuối. Cũng phải thừa nhận Liverpool với đội hình thiếu Sturridge và Origi chấn thương đã chơi phòng ngự kín kẽ với một chủ trương không thua trên sân đối phương nhiều hơn là ăn thua đủ ở lượt đi. Pha bóng đáng kể nhất của đội khách là Firmino sút căng bị thủ môn Ascenjo đẩy bóng chạm cột dọc bật ra ngoài!

Trận đấu tưởng hòa không bàn thắng thì đúng vào những phút bù giờ, trong một pha phản công, tiền đạo Lopez nhận đường chuyền ngang cắt mặt cầu môn của D. Suarez đã dứt điểm mang lại chiến thắng quý hơn vàng cho Villarreal.

Điều trùng hợp đây chính là chân sút cũng đã từng ghi bàn quyết định cho Atletico Madrid hạ Chelsea tại vòng bán kết giải năm 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm