Trước trận El Clasico:

Fan Real muốn nói Bale “nhà đang yên ấm…con đừng về”

Trước trận El Clasico vào tối chủ nhật giữa Barcelona và Real, trung phong người xứ Wales Gareth Bale đang chạy đua để góp mặt trong trận Siêu kinh điển thì hàng ngàn fan Real và cả báo chí qua các con số thống kê như muốn nói một điều rằng “nhà đang yên ổn…con đừng về…xào xáo lên”.

Chiếm đại đa số fan của Real đều cho rằng, Real khi vắng Bale thì đội đá tốt hơn, nhiều chiến thắng hơn và khả năng “nhảy bậc” cũng nhanh hơn khi có sự hiện của cầu thủ này trên sân.

Sự hiện diện của Bale trên sân chỉ số chiến thắng của Real giảm mạnh

Một con số thống kê chỉ ra cho thấy cầu thủ đang được trả lương cao thứ nhì La Liga này vắng thì Real tốt hơn nhiều. Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha, Marca giật tít: “Fan Real điên cuồng vui sướng khi Bale chấn thương” Họ bình luận Bale là trở lực trong giải pháp của Real và Zidane, anh ấy là vấn đề chứ không phải giải pháp cho Real".

Đây là mùa thứ tư Bale phụng sự cho Real, trong ba mùa đầu,  tiền đạo này rất…son khi có hai danh hiệu Champions League cùng đội bóng hoàng gia. Khi về đầu quân cho Real, Bale cũng lập kỷ lục chuyển nhượng với 107 triệu USD và hiện nay lương tuần của trung phong xứ Wales  cũng thuộc dạng khủng. Bale vẫn thể hiện là một cầu thủ đa năng, là trung phong ghi bàn bằng đầu nhiều nhất các giải châu Âu mùa này, những đường chuyền như điện giật, thông minh và có tính bất ngờ cao cùng với cái chân trái đầy uy lực.

Đầy đủ phẩm chất của một "sát thủ" nhưng Bale...đen

HLV Zidane dễ dàng tạo ra một giải pháp tấn công hiệu quả khi Bale buộc phải vắng,  họ cân bằng trong tấn công và phòng ngự và tạo ra một tập thể trên sân rất vững chãi.

Mùa này Bale bị chấn thương nên mới chỉ ra sân 18 trong tổng số 31 trận lại La Liga. Và cũng trong thời kỳ vắng Bale thì Real trải qua 12 trận thắng, 5 trận hòa và chỉ một trận thua (thua Valencia). Trong khi đó Lucas Vazquez về Real năm 2015 giá …1 triệu euro nhưng khi xuất hiện trám vào vị trí của Bale thì đội thắng 22 trong số 28 trận.

13 trận có Bale thì khả năng chiến thắng của Real chỉ là 67%, trong khi vắng Bale thì khả năng chiến thắng của Real vọt lên 85%. Nói có sách mách có chứng là chỗ này. Một ngôi sao từ việc thể hiện khả năng và tầm ảnh hưởng đầu vượt trội trong màu áo Real…lương cũng xứng tầm và cũng từng là kỷ lục gia chuyển nhượng, nhưng con số thống kê gần đây về Bale thì không biết nói dối.

…Bởi vậy trận El Clasico vào tối chủ nhật này giữa lúc Bale đang ráo riết chạy đua để khỏi chấn thương góp mặt trong trận Siêu kinh điển thì hàng ngàn và thậm chí hàng triệu fan của Real trên toàn thế giới gửi đi thông điệp:

“Gia đình đang…yên ấm, con đừng về”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm