Ferguson khen Carrick là cầu thủ hay nhất nước Anh

79899665-ferguson-carrick-gett-7775-1804

Ferguson luôn tin dùng Carrick những năm còn huấn luyện. Ảnh:AFP.

"Tôi nghĩ Michael Carrick là tiền vệ trung tâm hay nhất bóng đá Anh. Có thể là cầu thủ hay nhất nước Anh hiện tại", cựu HLV Alex Ferguson phát biểu trên kênh truyền hình BT Sport.

Michael Carrick vừa được nâng chức đội phó của "Quỷ đỏ" thứ sáu tuần trước. Tiền vệ người Anh gặp chấn thương, chỉ mới trở lại hồi tháng 11, nhưng đóng vai trò quan trọng trong mạch bảy trận bất bại của Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford thắng sáu, hòa một trong bảy trận gần nhất kể từ khi Carrick quay lại. Tiền vệ 33 tuổi tăng thêm sự chắc chắn ở khâu đánh chặn và hệ thống phòng ngự của Man Utd, vốn rất mong manh dưới thời Louis Van Gaal.

"Tôi không biết liệu Van Gaal có mong đợi đạt kết quả tốt nhất với tình hình nhiều cầu thủ đang chấn thương như hiện nay không", Sir Alex nhận xét về đội bóng cũ. "Khi ông ấy có được tất cả cầu thủ ở trạng thái tốt nhất, hãy xem chừng Man Utd. Họ sẽ thi đấu rất hay vì Van Gaal là một HLV giỏi".

Gea2-4097-1419292417.jpg

Sir Alex dành nhiều lời khen cho thủ môn De Gea. Ảnh:Reuters.

Sir Alex mùa này thường xuyên xuất hiện tại Old Trafford xem Man Utd thi đấu. Cựu HLV người Scotland cho rằng Van Gaal xứng đáng được cho thêm thời gian, để các tân binh hòa nhập với đội bóng mới: "Khi tôi mua Nemanja Vidic và Patrick Evra, họ cũng chơi không tốt lúc đầu. Các cầu thủ cần năm tháng để thích nghi với Man Utd, về văn hóa và lịch sử của đội bóng. Các tân binh của Van Gaal cũng như vậy".

Ferguson cũng không tiếc lời khen De Gea: "Tôi rất hài lòng với David. Khi đến Man Utd, David còn là một cậu nhóc mỏng cơm. Cậu ấy có tài năng đặc biệt và đã thể hiện điều đó trên sân".

Sau khi nghỉ hưu vào năm 2011, Ferguson chuyển sang làm công tác quản lý cho Man Utd.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm