FIFA điều tra trận thua khó hiểu 0-10 của Indonesia

FIFA điều tra trận thua khó hiểu 0-10 của Indonesia ảnh 1

Bahrain dễ dàng ghi bàn vào lưới Indonesia. (Nguồn: AP)
"Vì lợi ích và sự rõ ràng trong các trận đấu, FIFA sẽ tiến hành một cuộc điều tra về kết quả trận đấu giữa Bahrain và Indonesia," FIFA đưa ra thông báo trong ngày hôm qua (1/3).

Ở lượt trận cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2014 khu vực châu Á, Bahrain buộc phải giành chiến thắng với 9 bàn cách biệt, cùng điều kiện Qatar để thua Iran, mới có thể giành quyền đi tiếp.

Kết quả Bahrain đã có được chiến thắng đến 10-0 trước Indonesia. Đây thực sự là một kết quả khó tin làm dấy lên những nghi ngờ đã có sự dàn xếp tỷ số từ trước. Trong trận đấu này, Bahrain còn được hưởng đến 2 quả penalty cùng việc trọng tài người Lebanon Andre El Hadded truất quyền thi đấu thủ môn Samsidar khi trận đấu chỉ mới diễn ra 3 phút.

Dẫu vậy, Bahrain vẫn không đạt được mục đích khi Qatar đã xuất sắc cầm hòa Iran 2-2 ở trận đấu cùng giờ.

Với kết quả này, Qatar đã theo chân Iran để giành quyền vào vòng loại thứ 4 World Cup 2014, để xác định những chiếc vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tổ chức tại Brazil.

Bahrain và Indonesia đã bị loại xong họ còn đang phải đối mặt với một án phạt không nhỏ nếu như FIFA phát hiện ra có gian lận trong trận đấu giữa hai đội hôm thứ Tư vừa qua.

Theo hồ sơ của FIFA, hai đội đã từng gặp nhau đến 6 lần. Trong 6 trận đấu đó, Indonesia thắng 2, hòa 2 và thua 2 trước Bahrain. Điều đáng nói, trong các trận đấu trước, Bahrain chỉ có thể thắng Indonesia với cách biệt hai bàn.

Bóng đá Indonesia thời gian gần đây liên tục rúng động bởi những bê bối. Năm ngoái, Indonesia cũng đã này suýt bị FIFA cấm vận vì những cuộc đấu đá nội bộ triền miên của PSSI./.
Theo Huy Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm