FIFA điều tra vụ Pogba đến MU, Juventus lãnh đủ

Mùa hè năm ngoái, Paul Pogba đã từ Juventus về Man United với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 89 triệu bảng Anh. Theo thông tin được tờ Sportsmail (Anh) khui ra, trong vụ chuyển nhượng này, “siêu cò” Mino Raiola đã kiếm được đến 41 triệu bảng Anh tiền phí môi giới.

Sau khi có thông tin trên, FIFA đã khởi đầu cuộc điều tra về thương vụ chuyển nhượng này vào tháng trước. Cuộc điều tra ban đầu, các cơ quan chức năng của FIFA được yêu cầu làm rõ mọi khía cạnh của vụ chuyển nhượng mập mờ này.

Pogba bên chiếc cúp vô địch Europa League.

Sau đó, FIFA tuyên bố họ đã không còn điều tra CLB Man Utd nữa, cuộc điều tra được chuyển hẳn sang hướng CLB Juventus. FIFA tin rằng Raiola và Juventus có thể đã vi phạm các quy định của FIFA về quyền sở hữu của bên thứ ba.

Theo quy định được ban hành vào tháng 4-2015, FIFA đã cấm quyền sở hữu cầu thủ của bên thứ ba, cấm các CLB hoặc cầu thủ thỏa thuận các quyền lợi kinh tế từ các nhà đầu tư bên ngoài.

Trong cuộc điều tra Juventus, FIFA xoáy sâu vào vấn đề vì sao "siêu cò" Raiola có thể nhận đến gần 50% số tiền chuyển nhượng Paul Pogba. Nếu bị kết luận “có tội”, Juventus sẽ đối mặt với một lệnh cấm chuyển nhượng cầu thủ từ FIFA.

Người phát ngôn viên của FIFA cho biết: "Chúng tôi có thể khẳng định rằng tiến trình điều tra đã được mở ra để chống lại Juventus. Hiện tại, chúng tôi không thể bình luận gì thêm khi các cuộc điều tra đang diễn ra. Chúng tôi cũng xác nhận rằng sẽ không có một cuộc điều tra nào nhắm vào CLB Manchster United”.

Raiola là người đại diện của Pogba. Chính tay "cò" này là người xúi giục Pogba không gia hạn hợp đồng với MU để chuyển sang Juventus dưới dạng tự do vào năm 2012.

Đến năm 2016, M.U phải bỏ ra số tiền 89 triệu bảng Anh để mua lại Pogba, biến tuyển thủ người Pháp thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử thế giới. Cũng hè năm ngoái, Raiola là người đại diện giúp MU có thêm hai siêu cầu thủ là Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic.

Raiola là một trong những tay "cò" quyền lực của bóng đá thế giới.

Ở mùa giải vừa qua, Pogba đã có 51 lần ra sân cho đội chủ sân Old Trafford, anh ghi được 9 bàn thắng và thực hiện 5 đường kiến tạo giúp MU giành cú ăn ba gồm siêu cúp Anh, League Cup và Europa League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm