FIFA vào cuộc vụ nữ bác sĩ Eva Carneiro kiện Mourinho

HLV Mourinho phải có trách nhiệm trong vụ này và đây cũng là một vụ kiện tụng mang tính cá nhân.

FIFA vào cuộc vụ nữ bác sĩ Eva Carneiro kiện Mourinho ảnh 1
Nữ bác sĩ Eva Carneiro thời còn làm việc cho Chelsea.

Về quan điểm, người đứng đầu Tiểu ban Y tế FIFA, ông D’ Hooghe nói: “Tất nhiên là tôi ủng hộ Eva Carneiro. Eva đã làm tròn công việc và trọng trách của mình một cách đầy trách nhiệm. Khi một ai đó cần sự chăm sóc y tế thì tất nhiên cô ấy phải hành động. Không chỉ tôi ủng hộ Eva mà cả Tiểu ban Y tế FIFA cũng ủng hộ cô ấy”.

Ông Michel D’ Hooghe cũng đã gửi riêng cho Eva bức thư điện tử bày tỏ quan điểm rằng Eva được… cả thế giới thầy thuốc chia sẻ.

HLV Mourinho đã có những lời lẽ xúc phạm rất nặng khi Eva lao vào sân (đã được trọng tài cho phép) để hỗ trợ y tế cho Eden Hazard trong trận mở màn giải ngoại hạng Anh khi Chelsea gặp Swansea tại Stamford Bridge ngày 8-8.

Lúc đó Chelsea đã bị mất người khi thủ môn Thibaut Courtus đã bị đuổi, trận đấu kết thúc hòa 2-2. Ông D’ Hooghe cũng nhận định rằng Eva sẽ gặp khó khăn trong việc tìm công việc khác trong bóng đá nhưng nếu cô ấy cần thì ông sẽ giúp đỡ. Người đứng đầu Tiểu ban Y tế của FIFA cũng chia sẻ rằng Eva đang trong thời kỳ khó khăn. Nhưng ông cũng tin rằng một tương lai tươi sáng đang chờ cô ấy, vì cô ấy đã hành động với phương châm của người thầy thuốc đúng nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm